ClockThứ Năm, 14/07/2016 18:58

SDSN: Nhiều nước giàu không dẫn đầu nỗ lực chấm dứt nghèo đói

TTH - Ngày 14/7, bảng xếp hạng các quốc gia có nỗ lực thúc đẩy năng lượng sạch, đấu tranh chống bất bình đẳng và biến đổi khí hậu do Mạng lưới giải pháp phát triển bền vững Liên Hiệp Quốc (SDSN) và Quỹ Bertelsmann Stiftung của Đức thực hiện chính thức được công bố. Theo đó, hầu hết các nước giàu nhất thế giới không được xếp ở vị trí cao, ngoại trừ Đức và Anh lọt top 10.

Một người vô gia cư bên trong trạm xe buýt ở Berlin, Đức. Ảnh: Reuters

Đáng chú ý, những nền kinh tế lớn như Mỹ lại đứng thứ 25 và Trung Quốc xếp hạng 76, Ấn Độ đứng thứ 110, Brazil giữ vị trí 52, Nhật Bản xếp thứ 18, Canada ở vị trí 13 và Pháp ở vị trí 11.

Xếp hạng cuối cùng trong danh sách 149 nước là Cộng hòa Trung Phi và Liberia; trong khi Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và Thụy Sỹ dẫn đầu danh sách. 

Ông Jeffrey Sachs, Giám đốc SDSN cho hay, bảng xếp hạng nhằm làm tăng sự quan tâm của toàn cầu đối với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Được biết, bảng xếp hạng sẽ được cập nhật hằng năm trong vòng 3 năm tới.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IEA: Các nước giàu có phải tăng tốc trong cuộc đua đạt mức phát thải ròng bằng 0

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây cho biết, các quốc gia giàu có và đang phát triển đều phải cải thiện mạnh mẽ các mục tiêu về mức phát thải ròng của quốc gia, đồng thời IEA cũng cảnh báo rằng sự gia tăng năng lượng sạch là yếu tố chính thúc đẩy các mục tiêu về khí hậu của thế giới vẫn có thể đạt được.

IEA Các nước giàu có phải tăng tốc trong cuộc đua đạt mức phát thải ròng bằng 0
Đại hội đồng LHQ thông qua tuyên bố đẩy nhanh các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Trong bài phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng LHQ hôm qua (18/9) tại New York, Mỹ, Tổng thư ký LHQ António Guterres khẳng định giờ là lúc phải thực hiện một kế hoạch toàn cầu nhằm cứu nguy cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) vốn đang chệch hướng, khi thời hạn mục tiêu năm 2030 đã đi được nửa chặng đường.

Đại hội đồng LHQ thông qua tuyên bố đẩy nhanh các Mục tiêu Phát triển Bền vững
Return to top