ClockThứ Năm, 25/10/2018 11:16

Sẽ áp dụng phương pháp Fukuoka trong xử lý rác

TTH.VN - Sáng 24/10, Sở Xây dựng tỉnh và Sở Môi trường tỉnh Fukuoka, Nhật bản tổ chức lễ ký kết bàn ghi nhớ về xây dựng khu xử lý theo phương pháp chôn lấp bán hiếu khí (Fukouka) và hỗ trợ hoạt động nâng cao nhận thức về 3R (giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế).

Xử lý "điểm nóng" về rácChồng chéo quy định pháp luật trong xử lý dự án treoXây dựng khu xử lý chất thải rắn Hương Bình

Tháng 6/2018, UBND tỉnh có văn bản đề nghị chính quyền tỉnh Fukouka xem xét hỗ trợ về mặt kỹ thuật phương pháp Fukouka áp dụng cho bãi chôn lấp chất thải rắn Hương Bình, thị xã Hương Trà và hỗ trợ hoạt động nâng cao nhận thức 3R cho người dân về phân loại rác thải tại nguồn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sở Xây dựng tỉnh trao tặng quà lưu niệm cho Sở Môi trường Fukouka

Theo đó, thời gian triển khai hỗ trợ sẽ bắt đầu từ năm 2018, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020. Sở Môi trường Fukouka sẽ hướng dẫn kỹ thuật các phương pháp thiết kế thi công và các phương pháp quản lý bảo trì… theo điều kiện tự nhiên, địa chất và phù hợp với thiết kế, thi công và quản lý bảo trì.

Sở Xây dựng tỉnh sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thi công theo bản thiết kế đã lập trên cơ sở tư vấn của tỉnh Fukouka, hợp tác với các chuyên gia tỉnh Fukouka và tiếp nhận hướng dân kỹ thuật liên quan đến thi công và quản lý bảo trì.

Phương pháp chôn lấp bán hiếu khí được tỉnh Fukuoka hướng dẫn triển khai đầu tiên tại Hà Nội. Thừa Thiên Huế là địa phương thứ hai tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật của tỉnh Fukuoka, dự kiến sau khi triển khai tại nhà máy xử lý rác Hương Bình sẽ nhân rộng mô hình này ra các điểm khác.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top