ClockThứ Sáu, 20/01/2017 16:19
Dự án xây dựng Làng truyền thông và Trung tâm công nghệ phần mềm Viegrid:

Sẽ bố trí tái định cư cho người dân ở khu vực 4 phường Xuân Phú

TTH.VN - Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế, đơn vị thực hiện các công tác liên quan đến đền bù, giải tỏa để thực hiện dự án Làng truyền thông và Trung tâm công nghệ phần mềm Viegrid tại phường Xuân Phú (Huế) khẳng định, các hộ dân bị di dời, giải tỏa đều được bố trí tại định cư tại khu vực 4 phường Xuân Phú.

Khu vực triển khai dự án 

Tuy nhiên, ngoài 26 lô đã được thông báo để bố trí cho người dân, hiện còn thiếu 3 lô chưa được phê duyệt nên chưa thông báo địa điểm cụ thể. Trung tâm phát triển Quỹ đất TP. Huế đã gửi văn bản đến các cơ quan liên quan để đề xuất bố trí thêm 3 lô còn thiếu để tái định cư cho người dân. Dự kiến đầu tuần tới, tỉnh sẽ thông qua và có văn bản về vấn đề này.

Dự kiến địa điểm tái định cư cho các hộ còn lại ở khu vực 4, phường Xuân Phú

Ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, theo quy định của Luật Đất đai, nếu không có phương án tái định cư sẽ không được các cơ quan liên quan chấp thuận việc di dời, giải phóng mặt bằng. Dự án xây dựng Làng truyền thông và Trung tâm công nghệ phần mềm Viegrid cũng không ngoại lệ. Nguyên tắc bố trí tái định cư với những hộ sau này là ít nhất bằng hoặc hơn nơi ở cũ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND phường Xuân Phú thông tin, đối với dự án xây dựng Làng truyền thông và Trung tâm công nghệ phần mềm Viegrid, việc tổ chức họp dân thông báo các phương án, địa điểm di dời, số tiền đền bù, các quy định liên quan đều đã được tổ chức thực hiện. Cơ bản người dân đều đồng tình, ủng hộ chủ trương của Nhà nước. Chỉ còn một số hộ phát sinh chưa có đất tái định cư có ý kiến, thắc mắc, song đã được cơ quan liên quan trả lời sẽ được bố trí trong nay mai.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

Mới đây, Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua có nội dung quan trọng được mọi người, mọi nhà quan tâm là những trường hợp có đất bị thu hồi phải được xem xét hoàn thành bố trí tái định cư (TĐC) trước. Quy định này sẽ tháo gỡ nhiều điểm “nghẽn” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện các dự án (DA) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất
Sớm sửa chữa đường vào khu tái định cư Cu Mực - Căn Hoa

Đường dẫn vào khu tái định cư (TĐC) Cu Mực - Căn Hoa (xã Hồng Hạ, huyện A Lưới) có tổng mức đầu tư hàng tỷ đồng, nhanh chóng xuống cấp khi mới đưa vào sử sụng. Đến nay, tuyến đường vẫn chưa được nâng cấp sửa chữa và trở thành nỗi ám ảnh của người dân Hồng Hạ.

Sớm sửa chữa đường vào khu tái định cư Cu Mực - Căn Hoa
“Phố mới” tái định cư

Để phục vụ cho dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, hàng trăm hộ dân phải di dời, “nhường đất” giao mặt bằng cho các đơn vị triển khai thi công để đến nơi ở mới. Từ đó, những khu tái định cư (TĐC) cũng được xây dựng khang trang, góp phần đưa những hộ dân về gần với “phố phường” hơn.

“Phố mới” tái định cư

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top