ClockThứ Sáu, 15/05/2020 14:11

Sẻ chia bằng việc làm cụ thể

TTH - Dù ở bất cứ vị trí công tác nào, Thiếu tá Hoàng Văn Dũng, Chính trị viên Đồn Biên phòng (ĐBP) Vinh Hiền cũng luôn gương mẫu trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Nhiều hoạt động hỗ trợ chống dịchChia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19

Thiếu tá Hoàng Văn Dũng (ở giữa) tặng dụng cụ cho học sinh

“Lá lành đùm lá rách”

Năm 2018, về nhận công tác tại ĐBP Lăng Cô với vai trò Chính trị viên phó, nhận thấy nhiều học sinh tại đây còn thiếu thốn, Thiếu tá Hoàng Văn Dũng trăn trở tìm kiếm một mô hình hoạt động xã hội thật sự có ý nghĩa, thiết thực.

Mô hình “Ngôi nhà xanh - Tiếp sức đến trường” dần hình thành và được sự hưởng ứng của người dân, vừa tiếp sức cho các em học sinh nghèo đến trường vừa góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường.

“Khoản đóng góp của cán bộ, chiến sĩ ĐBP Lăng Cô khoảng 2 triệu đồng/tháng cho các em học sinh nghèo và giúp đỡ cụ già neo đơn vẫn chưa thấm vào đâu so với thực tế. Mô hình “Ngôi nhà xanh” ra đời bằng cách vận động các nhà hàng, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ vỏ lon bia, chai nhựa, giấy vụn gây quỹ tặng quà cho học sinh nghèo, đồng thời kêu gọi cộng đồng xã hội hướng về các hoàn cảnh khó khăn”, Thiếu tá Dũng chia sẻ.

Sau 1 năm triển khai, trên địa bàn thị trấn Lăng Cô đã có 12 “Ngôi nhà xanh” được lắp đặt. Quỹ “Ngôi nhà xanh” thu được hơn 70 triệu đồng và đã tặng 7 đợt quà các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Từ ý tưởng của Thiếu tá Dũng, đến nay, mô hình “Ngôi nhà xanh” được lực lượng Biên phòng tỉnh triển khai rộng khắp các đơn vị.

Cùng với mô hình “Ngôi nhà xanh”, Thiếu tá Hoàng Văn Dũng luôn thực hiện phương châm “gần dân, hiểu dân” để nắm bắt các hoàn cảnh khó khăn và tìm biện pháp giúp đỡ phù hợp. Điển hình, trong vụ tai nạn xe ô tô chở khách mất lái, lao xuống vực trên đèo Hải Vân đầu năm 2019, anh không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, tìm bằng được cánh tay của một nạn nhân để kịp thời ghép nối thành công; đồng thời, phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ người gặp nạn.

Làm gương

Thượng tá Phạm Tùng Lâm, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đánh giá, không chỉ học Bác bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, Thiếu tá Hoàng Văn Dũng còn là hạt nhân lan tỏa việc thực hiện Chỉ thị 05 đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ nơi anh công tác.

Những năm qua, Thiếu tá Dũng cùng tập thể Đảng ủy, Ban chỉ huy các đơn vị công tác đã có nhiều chủ trương, biện pháp đồng bộ trên các mặt, trong đó luôn xác định Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện ý thức trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu, đi đầu của mọi cán bộ, đảng viên, từ đó bản thân tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện.

"Phong trào học Bác ở các đơn vị Thiếu tá Dũng từng công tác như ĐBP Lăng Cô, ĐBP Cửa khẩu cảng Chân Mây luôn được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu; được cụ thể hóa rõ nét thông qua việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ từ bảo đảm chủ quyền an ninh biên giới cho đến công tác dân vận", Thượng tá Phạm Tùng Lâm cho biết thêm.

Năm 2019, Thiếu tá Hoàng Văn Dũng vinh dự được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Anh cũng được Bộ Tư lệnh Biên phòng tặng Bằng khen trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

TIN MỚI

Return to top