ClockThứ Sáu, 01/07/2016 13:05

Sẽ đưa nắp hố ga bằng với mặt đường để thuận tiện việc lưu thông

TTH - Người dân gọi đến đường dây nóng Báo Thừa Thiên Huế phản ánh: Sau khi đặt ống thoát nước, đơn vị thi công một số nắp hố ga tại kiệt 49 và kiệt 53 đường Đào Tấn (phường Phước Vĩnh, TP. Huế) một cách cẩu thả. Cái lõm xuống, cái trồi lên tạo sự nhếch nhác, mặt đường nham nhở trở thành những “cái bẫy” gây tai nạn giao thông.

tấm nắp đậy trên hố ga phía đầu kiệt 53 đường Đào Tấn “nổi” hẳn trên mặt đường

Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đến địa chỉ nêu trên. Tại kiệt 53 đường Đào Tấn có hai hố ga nắp đậy “trồi” hẳn lên trên mặt đường. Ở hố ga vị trí phía đầu kiệt, sát mép đường Đào Tấn, một tấm bê tông dày, sứt sẹo các góc, đặt trên miệng hố ga, cao hơn hẳn mặt đường. Mặt đường xung quanh hố ga này lại lồi lõm, nham nhở. Người dân sống xung quanh tỏ ra khá lo lắng, cho biết đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra khi các phương tiện lưu thông đến vị trí này (may chưa có vụ nào hậu quả nghiêm trọng). “Nhưng nếu cứ để tình trạng như thế thì sớm muộn cũng không tránh khỏi tai nạn với hậu quả đáng tiếc”- một phụ nữ lớn tuổi bức xúc. Cũng tại kiệt 53 đường Đào Tấn, vị trí phía trong, một hố ga được đậy nắp có vẻ “chỉnh chu” ngay ngắn hơn, nhưng vẫn có độ chênh, cao hơn so với mặt đường. Tại kiệt 49 (đường Đào Tấn), bề mặt vị trí hố ga lõm xuống. Tấm nắp đậy bên trên có những cạnh gờ nhô lên có vẻ tạm bợ, nhếch nhác và cũng rất nguy hiểm cho người dân lưu thông.

Trao đổi qua điện thoại, Chủ tịch UBND phường Phước Vĩnh cho biết, nguyên nhân hiện trạng như nêu trên là do đơn vị thi công chưa hoàn thành thi công. Ông Trần Quốc Khánh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Môi trường & Công trình Đô thị Huế, Giám đốc Ban Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế và ông Hoàng Dũng, cán bộ kỹ thuật (đơn vị thi công) cho biết: Dự án nêu trên đang trong quá trình thi công, triển khai trên khoảng 90 đường kiệt. Một số nắp ga và họng thu nước (lưới thu nước mưa) chưa lắp đặt hoàn thiện, đang đậy tạm. Sau khi nhận thông tin từ phóng viên, sáng ngày 29/6 cán bộ đơn vị đã đến kiểm tra hiện trạng tại kiệt 49 và 53 đường Đào Tấn, đồng thời cho hay trong chiều cùng ngày sẽ đưa tấm đậy hố ga xuống bằng với mặt đường để thuận tiện cho việc lưu thông của người dân.

Bài, ảnh: DUY TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt đối tượng ngoại tỉnh chuyên trộm nắp hố ga, họng thu nước

Trưa 19/12, Công an TP. Huế cho biết, Đội Cảnh sát hình sự đã phá thành công chuyên án 1221G, tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Mạnh (SN 1991), hộ khẩu thường trú tại Bạch Long, Giao Thủy (Nam Định), hiện tạm trú tại 36/67/128 Nguyễn Văn Linh, phường Hương Sơ (TP. Huế) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Bắt đối tượng ngoại tỉnh chuyên trộm nắp hố ga, họng thu nước
Kỷ niệm 59 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2021)
“Tạo được niềm tin với dân thì mọi công việc mới dễ”

Gần 3 năm gắn bó với khu vực 6 (KV6), phường Phước Vĩnh (TP. Huế), Đại úy Đỗ Văn Tưởng, cảnh sát khu vực Công an phường Phước Vĩnh luôn được đồng đội, Nhân dân quý mến bởi sự năng động, nhiệt tình.

“Tạo được niềm tin với dân thì mọi công việc mới dễ”
Đường hoa

Khi kiệt 176, đường Phan Chu Trinh, Huế được sửa lại đẹp hơn trước, cũng là lúc UBND phường Phước Vĩnh chọn đây là kiệt mẫu trong xây dựng đời sống văn hóa của toàn phường.

Đường hoa
Chuyển hóa kiệt 131từ phức tạp sang địa bàn an toàn

Kiệt 131 đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh (TP. Huế) là địa bàn trọng điểm phức tạp về tội phạm hình sự và ma túy trong nhiều năm qua. Với mục tiêu làm trong sạch địa bàn, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh lựa chọn tuyến kiệt này làm điểm để nhân rộng mô hình “xanh, sạch, sáng và an toàn về an ninh trật tự”.

Chuyển hóa kiệt 131từ phức tạp sang địa bàn an toàn
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ:
Trực tiếp xử lý khiếu nại của người dân tại hiện trường dự án đường Đào Tấn nối dài

Sáng 11/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ trực tiếp đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại hiện trường, giải quyết những kiến nghị của người dân xung quanh dự án đường Đào Tấn nối dài, TP. Huế.

Trực tiếp xử lý khiếu nại của người dân tại hiện trường dự án đường Đào Tấn nối dài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top