ClockThứ Ba, 04/07/2017 14:15

Sẽ giảm phí BOT đường bộ tại một số trạm

Liên quan đến chỉ đạo mới đây của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa về việc tiếp tục rà soát và có giải pháp giảm phí tại một số trạm thu phí BOT, đại diện Vụ Đối tác công - tư (Bộ GTVT) cho biết, dựa trên kết quả kiểm toán, quyết toán công trình, Bộ sẽ giảm phí BOT và không tiến hành rút ngắn thời gian thu phí.

Trạm thu phí Cao Bồ, trạm cuối trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Cụ thể, sau khi tiến hành kiểm toán và quyết toán công trình, tổng mức đầu tư chính thức của dự án BOT giảm so với tổng mức đầu tư dự toán ban đầu. Khi tổng mức đầu tư giảm so với dự toán sẽ có hai phương án giải quyết. Phương án thứ nhất sẽ giữ nguyên mức phí như trong hợp đồng và rút ngắn thời gian thu phí. Phương án hai sẽ giảm phí và giữ nguyên thời gian thu phí. Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, đơn vị này sẽ thực hiện theo phương án 2. 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã có văn bản đề nghị các Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo và yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ theo nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2017. 

Tại văn bản, Bộ Trưởng Trương Quang Nghĩa giao: “Vụ Đối tác công - tư phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Tài chính tiếp tục rà soát, có giải pháp giảm phí tại một số trạm thu phí BOT trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng”. 

Tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV vừa qua, Tổng kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc cho hay, qua kiểm toán, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 27 dự án được kiểm toán (năm 2016 là 21 dự án) so với phương án tài chính ban đầu là 107,4 năm; trong đó có dự án giảm tới 13 năm 1 tháng 12 ngày.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảo Jeju - Hàn Quốc cân nhắc áp đặt phí du lịch

Với bầu trời trong xanh, triền hoa cải dầu và những con đường bất tận trải dài ven biển, đảo Jeju ở Hàn Quốc từ lâu đã được mệnh danh là “Hawaii của châu Á” và là một điểm đến nghỉ dưỡng ngày càng phổ biến đối với du khách trong và ngoài nước. Nhưng sự bùng nổ du lịch cũng đi kèm với một cái giá phải trả: Quá tải rác và nước thải.

Đảo Jeju - Hàn Quốc cân nhắc áp đặt phí du lịch
Mạng lưới vận tải hành khách đường bộ cố định liên tỉnh có thêm 23 tuyến mới

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam; Sở Giao thông Vận tải các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Hải Phòng, Lai Châu, Ninh Bình, Lào Cai, Bắc Ninh, Sơn La, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Dương, Bình Định, Khánh Hòa, Hà Nam, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ về việc cập nhật, bổ sung vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.

Mạng lưới vận tải hành khách đường bộ cố định liên tỉnh có thêm 23 tuyến mới
Giảm một số loại phí kinh doanh vận tải

Thông tư số 59/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 29/9 quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí, trong đó giảm từ 20 - 50% một số loại phí hoạt động kinh doanh vận tải.

Giảm một số loại phí kinh doanh vận tải

TIN MỚI

Return to top