ClockThứ Năm, 24/11/2016 05:51
CÁC DỰ ÁN CHỈNH TRANG ĐÔ THỊ:

Sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán

TTH - Chủ đầu tư và một số đơn vị thi công các dự án chỉnh trang trên địa bàn TP. Huế cam kết sẽ hoàn thành dự án trước Tết Nguyên đán để người dân được đi trên các con đường tinh tươm, sạch đẹp.

Đường Tố Hữu và Hà Huy Tập được huy động máy móc, phương tiện để thi công tuyến cống áp lực

Chạy đua

Chỉnh trang “Phố Tây” là một trong những dự án trọng điểm của TP. Huế được thực hiện nối tiếp từ năm 2015. Dù khối lượng công việc trên mặt đất không nhiều và số hộ ảnh hưởng không lớn, chỉ khoảng vài hộ phải giải tỏa trên tổng số hơn 100 hộ bị ảnh hưởng, song khâu đền bù tốn quá nhiều thời gian, phải mất hơn nửa năm. Do đó, tiến độ dự án dù cơ bản đảm bảo nhưng vẫn chưa đạt tối đa.

Sau hơn 1 năm phê duyệt dự án, đến nay, phần thoát nước gần như hoàn thành, các đơn vị thi công đang lát đá vỉa hè, ngầm hóa cáp quang viễn thông, điện lực, cấp nước… Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế cho hay, lẽ ra đến thời điểm này, toàn bộ mặt đường các tuyến: Chu Văn An, Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão đã được thảm nhựa, song do thời tiết mưa, nắng thất thường nên tiến độ chưa bảo đảm.

Lý do khác ảnh hưởng tiến độ là do quá trình thi công, Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước đề xuất bổ sung thêm một tuyến ống thoát nước. Đến nay, cả hai tuyến thoát nước ở đường Chu Văn An đã thi công hoàn tất.

Dự án chỉnh trang quan trọng khác được người dân mong chờ là việc thi công, thảm nhựa hoàn thiện đường Tố Hữu. Thời gian này, dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế đang thi công các cống áp lực, với kích thước khá lớn, phi 1.000 nên phải tập trung nhiều phương tiện máy móc cỡ lớn để vận chuyển, cẩu, đào xới. Do phải thi công ở độ sâu khá lớn, địa chất không ổn định nên mất nhiều thời gian.

Cam kết hoàn thành trước tết

Dự án chỉnh trang, mở rộng đường Điện Biên Phủ chỉ còn một đoạn ngay khe ông Doãn và chùa Kiều Đàm chưa hoàn tất, do vướng giải phóng đền bù, đến nay cũng gần như hoàn thiện. Tuy nhiên, đoạn nối giữa đường ngay khe ông Doãn chưa được thảm nhựa khiến người dân đi lại khó khăn. Các đơn vị, doanh nghiệp liên quan cho biết, do tuần qua mưa nhiều nên kế hoạch thảm nhựa chưa thực hiện. Dự kiến trong tháng 11 này sẽ thảm nhựa và hoàn tất các hạng mục cuối cùng để kết thúc toàn bộ dự án.

Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn chỉnh dự án chỉnh trang “Phố Tây” vào cuối năm (dương lịch) 2016 để chào đón năm mới 2017. Nếu thời tiết không thuận lợi, chỉ có thể chậm nhất đến trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Với dự án chỉnh trang, mở rộng đường Tố Hữu phần lớn phụ thuộc vào việc thi công tuyến cống áp lực của dự án Cải thiện môi trường nước. Sau khi dự án này hoàn thành và hoàn trả mặt bằng, các hạng mục trên mặt đất không nhiều và không tốn thời gian. Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế cam kết cuối tháng 11 sẽ thi công xong tuyến cống áp lực để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án triển khai chỉnh trang.

Ngoài các dự án trọng điểm vừa nêu, năm nay, TP. Huế đã hoàn thành khá nhiều dự án chỉnh trang khác, như tuyến Lê Lợi, các điểm xanh công viên Hà Nội-Trần Cao Vân - Lý Thường Kiệt, Lý Tự Trọng…, các dải phân cách: Hồ Đắc Di, Hùng Vương, Lê Duẩn… Trong đó, dự án giải tỏa công viên Lý Tự Trọng để chỉnh trang theo quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương được người dân đánh giá cao.

Nhiều năm nay, TP. Huế tập trung đầu tư cho công tác chỉnh trang đem lại diện mạo mới cho đô thị Huế. Tuy thế, công tác chỉnh trang dù được chỉ đạo quyết liệt, song nhiều dự án chậm tiến độ, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cũng như ngân sách.

Bài, ảnh: LINH ĐAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Return to top