ClockThứ Tư, 19/09/2018 21:29

Sẽ làm việc với Trường phổ thông Huế Star về việc nợ BHXH người lao động

TTH - Chiều 19/9, nhóm 16 giáo viên, nhân viên Trường phổ thông Huế Star có đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng vì nợ BHXH trong thời gian dài (Báo Thừa Thiên Huế ngày 18/9 phản ánh) cho biết, đã nhận được giấy mời từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh để giải quyết vụ việc.

Thêm 16 lao động khiếu nại Trường phổ thông Huế Star nợ BHXH

Chiều 19/9, nhóm 16 giáo viên, nhân viên Trường phổ thông Huế Star có đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng vì nợ BHXH trong thời gian dài (Báo Thừa Thiên Huế ngày 18/9 phản ánh) cho biết, đã nhận được giấy mời từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh để giải quyết vụ việc.

Dự kiến buổi làm việc sẽ diễn ra chiều 25/9 tại Trường phổ thông Huế Star (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) bao gồm đại diện nhóm giáo viên, nhân viên bị nợ BHXH, cùng với lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, LĐLĐ tỉnh và TP. Huế, BHXH tỉnh và BHXH huyện Phú Vang, Hội đồng quản trị và ban giám hiệu trường… Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế đã phản ánh, trong khi còn 16 người từng là giáo viên, nhân viên của trường chưa được trường trả nợ BHXH trong khoảng thời gian công tác tại đây với số tiền hơn 300 triệu đồng.

P. THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Return to top