ClockChủ Nhật, 20/05/2018 10:11

Sét đánh làm 2 người tử vong

TTH.VN - Sáng 20/5, UBND huyện A Lưới cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sét đánh làm 2 người tử vong.

Giật mình sau bão lụtMưa lớn gây ngập Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút chiều 19/5, anh C. (SN 1995), trú tại thôn Ka Nôn 1, xã Hương Lâm và anh C. (SN 1993), trú xã A Đớt đang chạy xe máy kéo theo xe bò trên đường đi làm về thì bất ngờ gặp mưa giông và bị sét đánh trúng.

Hiện thời tiết trên địa bàn tỉnh đang bước vào mùa hè, cũng là thời kỳ hay có giông lốc vào buổi chiều (ảnh minh họa)

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu, nhưng cả hai không qua khỏi.

Ngay sau đó, UBND xã Hương Lâm và UBND xã A Đớt cùng lãnh đạo huyện A Lưới đã cử người đến tìm hiểu vụ việc; đồng thời, đến động viên, hỗ trợ gia đình của hai nạn nhân.

Khuyến cáo từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, hiện thời tiết trên địa bàn tỉnh đang bước vào mùa hè, cũng là thời kỳ hay có giông lốc vào buổi chiều.

Do vậy, người dân khi đi làm ngoài đồng cũng như khi di chuyển phải lưu ý để có ý thức phòng tránh giông, sét. Đối với nhà dân hoặc các trụ sở cơ quan, nên đóng kín cửa khi có dông sét.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Return to top