ClockThứ Bảy, 04/11/2017 20:14

Sẽ thành lập Trung tâm Hỗ trợ sinh sản miền Trung

TTH.VN - Ngày 4/11, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức kỷ niệm 10 năm triển khai thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và chào mừng 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện.

 

Đại diện lãnh đạo Khoa hỗ trợ sinh sản BV  Trung ương Huế giới thiệu kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại lễ Kỷ niệm

Đây là một kỹ thuật được triển khai vào tháng 11/2007, được sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TP.HCM, do GS Nguyễn Thị Ngọc Phượng trực tiếp hướng dẫn. Sau đó, đến tháng 7/2008, 6 cháu bé đầu tiên từ kỹ thuật này đã chào đời, đánh dấu sự thành công trong kỹ thuật điều trị vô sinh tại BV Trung ương Huế.Từ đó đến nay, Khoa Hỗ trợ sinh sản của BV có nhiều bước tiến quan trọng, làm chủ được nhiều kỹ thuật trong hỗ trợ sinh sản như: tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI), thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng phẫu tích từ tinh hoàn, mào tinh, trữ lạnh phôi bằng phương pháp thủy tinh hóa, chuyển phôi trữ, hỗ trợ phôi thoát màng, thành lập ngân hàng tinh trùng… Số chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm đạt khoảng 400-500 chu kỳ/năm, tỉ lệ thành công đạt từ 35-40%. Đến nay, sau 10 năm triển khai các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, đã có 1.000 cháu bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện T.Ư Huế cũng đã thực hiện 7 trường hợp mang thai hộ, trong đó có 5 trường hợp có thai và đến nay đã có 3 cháu bé ra đời khỏe mạnh.

Lãnh đạo Bộ Y tế, BV Trung ương  Huế chụp hình lưu niệm với các em nhỏ trong số 1.000 em ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Những bước tiến vượt bậc trong kỹ thuật này là nền tảng cho BV Trung ương Huế hướng đến thành lập Trung tâm Hỗ Trợ Sinh sản miền Trung, nhằm  đáp ứng nhu cầu cho những trường hợp hiếm muộn hiện nay…

Tin, ảnh: Khánh Quan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới phương pháp dạy môn lịch sử bắt đầu từ đâu?

Vai trò của người thầy rất quan trọng trong quyết định chất lượng giáo dục nói chung và với môn lịch sử nói riêng. TS. Nguyễn Đức Cương (Khoa Lịch sử, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế) đã nhận định như thế khi bàn về chuyện đổi mới phương pháp dạy học bộ môn lịch sử trong giai đoạn hiện nay.

Đổi mới phương pháp dạy môn lịch sử bắt đầu từ đâu
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Return to top