ClockThứ Sáu, 16/09/2016 09:27

Sẽ thảo luận vụ Formosa tại kỳ họp QH

QH chưa xem xét, phê chuẩn Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong kỳ họp vào tháng 10 tới.

Việc phê chuẩn sẽ tiến hành căn cứ chủ trương của Ban Chấp hành T.Ư, tình hình các nước trong đó có kết quả bầu cử tổng thống Mỹ. Đó là ý kiến của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tại phiên họp sáng 15.9 của Ủy ban Thường vụ QH cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 2, QH khóa 14. Về việc chuẩn bị cho kỳ họp, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết tổng thời gian làm việc của QH tại kỳ họp thứ 2 sẽ kéo dài khoảng 24 ngày, từ 20/10 - 22/11 tới.

Về vấn đề Formosa, Chủ tịch QH yêu cầu Chính phủ phải có báo cáo riêng, và sẽ được đưa vào thảo luận cùng với nội dung kinh tế - xã hội tại kỳ họp. Đối với vấn đề Biển Đông, Chủ tịch QH yêu cầu Chính phủ chuẩn bị có báo cáo riêng về tình hình Biển Đông sau khi có phán quyết của Tòa trọng tài thường trực.

Cũng vào sáng 15/9, Ủy ban Thường vụ QH có phiên họp cho ý kiến về dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp. Thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trình bày dự thảo nghị quyết đề nghị bổ sung miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết ngày 31/12/2020 với toàn bộ diện tích sử dụng đất nông nghiệp của các hộ gia đình, cá nhân, không phân biệt phần vượt hạn mức giao đất hoặc nhận quyền sử dụng đất.

Chính phủ cũng đề xuất miễn thuế đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp đối với diện tích đất nông nghiệp mà tổ chức (trừ đơn vị vũ trang nhân dân) đang trực tiếp sử dụng để sản xuất nông nghiệp. Hiệu lực của nghị quyết này được bắt đầu từ 1/1/2017. Theo báo cáo của Chính phủ, tổng số thuế sử dụng đất nông nghiệp dự kiến được miễn là khoảng 53,5 tỉ đồng. Đa số các ủy viên Ủy ban Thường vụ QH nhất trí cao với Tờ trình của Chính Phủ.

Theo Thanh Niên
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đài Loan chính thức nộp đơn xin gia nhập CPTPP

Hãng tin CNA ngày 23/9 đưa tin, Đài Loan đã chính thức nộp đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), chưa đầy một tuần sau khi Trung Quốc cho biết quốc gia này cũng đã nộp đơn xin gia nhập hiệp định.

Đài Loan chính thức nộp đơn xin gia nhập CPTPP
Khả năng nào cho quan hệ chiến lược Việt - Mỹ

Trong bối cảnh cạnh tranh chiến lược Mỹ - Trung, Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng trong chính sách đối ngoại của Mỹ như những gì được nêu trong Chiến lược an ninh quốc gia Mỹ 2017, Chiến lược quốc phòng Mỹ 2018 và Báo cáo Ấn Độ - Thái Bình Dương 2019.

Khả năng nào cho quan hệ chiến lược Việt - Mỹ
Return to top