ClockThứ Năm, 14/03/2019 06:45

Sẽ thí điểm đào tạo tiếp thị kỹ thuật số

TTH - Digital maketing (tiếp thị kỹ thuật số) gần đây được những người đam mê kinh doanh online ở các thành phố lớn đón nhận. Tại Huế, thời gian tới cũng sẽ có những chương trình đào tạo liên quan.

Hội nhập “trường đua” mua bán onlineBộ Tài chính tiếp tục đề xuất phương án "siết" thuế của hàng triệu người bán hàng online

Việc đào tạo Digital marketing hiệu quả có thể giúp người kinh doanh online phát triển các dự án khởi nghiệp

Nhu cầu cao

Hoàng Yến, một bạn trẻ bán quần áo tại TP. Huế chia sẻ, so với giai đoạn trước, lượng người kinh doanh áo quần tăng lên và tận dụng mạng xã hội làm công cụ hỗ trợ kinh doanh. Khi số lượng người quảng cáo qua live stream (phát trực tiếp) trên facebook trở nên phổ biến, người kinh doanh phải có những thay đổi và chiến lược mới để maketing hiệu quả. Tuy nhiên, học những vấn đề này không dễ và cần người hướng dẫn.

Chia sẻ của Hoàng Yến cũng là mong muốn mà nhiều người đã và đang có ý định kinh doanh online nghĩ tới. Theo một số chuyên gia, các khóa học về Digital maketing 4.0 trở nên phổ biến tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh song còn khá xa lạ ở nhiều tỉnh miền Trung.

Hiện nay, có nhiều người kinh doanh online và thuận lợi để đào tạo Digital marketing. Số liệu từ We are social (tổ chức có trụ sở chính ở Anh nghiên cứu độc lập về truyền thông xã hội toàn cầu) cho thấy, năm 2018 ở Việt Nam số lượng người dùng internet lên đến 64 triệu dân (chiếm đến 67% dân số cả nước), tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Một con số nữa là có 55 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam tính đến đầu năm 2018, tốc độ tăng trưởng đạt 20% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo của We are social cũng chỉ ra các loại hình quảng cáo hiệu quả, dẫn đầu là quảng cáo online với 43%, gấp nhiều lần so với các loại hình quảng cáo khác.

Tại Huế, tuy chưa có những nghiên cứu cụ thể, song cũng không nằm ngoài xu hướng chung trong thời đại công nghệ số. Dễ thấy nhất là, những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp phát triển và được các địa phương, trường ĐH chú trọng. Nhiều bạn trẻ tại Huế lựa chọn công nghệ thông tin, kinh doanh các dịch vụ để thử sức với các dự án khởi nghiệp.

Sẽ có chương trình đào tạo ở Huế

Theo các chuyên gia, Digital marketing (hay tiếp thị kỹ thuật số) thường được nhiều người hiểu là quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua một hoặc nhiều hình thức truyền thông điện tử.

Thực ra, mô hình đào tạo về Digital marketing cũng được nhiều cơ sở giáo dục tại Huế và một số tổ chức, cá nhân nghiên cứu. PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế chia sẻ, thời gian tới ĐH Huế cũng có những triển khai liên quan, dưới dạng các dự án thí điểm.

Tại Trường ĐH Phú Xuân trong tháng 3/2019 sẽ phát triển mô hình đào tạo này thành các chương trình đào tạo ngắn hạn. ThS. Trương Thị Hải, Phó ban Giáo dục và quản lý chất lượng Trường ĐH Phú Xuân chia sẻ, trường đang xây dựng chương trình 8 buổi, 32 giờ thực học. Để tạo hiệu quả thực sự, mỗi buổi có chuẩn đầu ra rõ ràng, đi từ phân tích được nhu cầu khách hàng; tự lập được kế hoặc chiến lược Digital maketing; chủ động trong việc lên kế hoạch và xây dựng các kênh thông tin trên website; chạy quảng cáo trên kênh google và facebook; công thức viết nội dung thực chiến (thông điệp truyền thông); lên kế hoạch và xây dựng thông tin trên kênh facebook…

Rõ ràng, khi xã hội có nhu cầu, việc mở ra mô hình đào tạo là tất yếu. Vấn đề cần quan tâm là các khóa đào tạo này tuy ngắn hạn nhưng phải có điều kiện đầu vào, căn bản nhất là phải biết cơ bản về tin học và một số hiểu biết liên quan, vì vậy đơn vị đào tạo cần tư vấn rõ cho người học ngay từ ban đầu. Thông thường, các khóa đào tạo này theo mô hình cầm tay chỉ việc, mục đích để học viên ra trường phải làm được ngay nên cần phải tập trung chất lượng. Số lượng học viên mỗi lớp không nên quá nhiều (cần dưới 20 người) để gia tăng khả năng tương tác với giảng viên và thời lượng thực hành.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top