ClockThứ Tư, 01/02/2017 13:47

Sẽ tổ chức 2 đợt thử nghiệm câu hỏi thi của kỳ thi THPT quốc gia

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tổ chức 2 đợt thử nghiệm câu hỏi thi của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Dự kiến tháng 2 năm nay tổ chức thử nghiệm các câu hỏi thi thuộc chương trình học kỳ 1, của lớp 12. Khoảng tháng 4 sẽ thử nghiệm các câu hỏi thuộc chương trình học kỳ 2, lớp 12.

Ban chỉ đạo công tác đề thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức được 10 đợt biên soạn câu hỏi tại 10 địa điểm trên toàn quốc, được khoảng 60.000 câu hỏi thô.

Tham gia các đợt biên soạn câu hỏi là giáo viên giỏi của 63, tỉnh, thành phố, giảng viên đại học có chuyên môn tốt, nắm vững chương trình THPT, có nhiều kinh nghiệm thi, kiểm tra, đánh giá và có ý thức trách nhiệm cao. Ban chỉ đạo đã thực hiện 8 đợt biên tập, chọn lựa những câu hỏi đúng, phù hợp với ma trận đề thi.

Ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, hiện quá trình rà soát, chọn lọc đề thi từ nguồn đề thi thô đã hoàn tất và đang thẩm định câu hỏi, xem nội dung, kiến thức các câu hỏi có mức độ khó tương đương nhau hay không, sau đó sẽ tổ chức thử nghiệm câu hỏi với các học sinh lớp 12.

Ông Sái Công Hồng nói: “Sau khi phân tích, chúng tôi chỉnh sửa các câu hỏi bằng các phần mềm khảo thí chuyên dụng để cân bằng độ khó của các câu hỏi. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiến hành ghép thành các đề đúng như theo đề thi và sẽ đi thử nghiệm đề thi với các em học sinh ở các vùng miền để đảm bảo tính đại diện vùng miền. Trên cơ sở đó, chúng tôi dùng phương pháp neo đề, cân bằng độ khó giữa các đề để đảm bảo các em học sinh làm bài các đề khác nhau nhưng có độ khó hoàn toàn tương đương nhau”.

Ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017 (dự kiến vào giữa tháng 5/2017), Bộ GD&ĐT sẽ công bố bộ đề thi theo bài thi, giúp các cơ sở giáo dục và thí sinh tập dượt, làm quen với định dạng đề thi và phương thức thi theo bài để tiếp tục ôn luyện, chuẩn bị tốt cả về kiến thức, tâm thế và kỹ năng để tham gia kỳ thi đạt kết quả cao.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020, được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 và Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT ngày 24/3/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top