Thể thao

SEA Games: Việt Nam thêm 4 HCV, vượt qua Myanmar

ClockThứ Hai, 16/12/2013 15:26
TTH.VN - Điền kinh, bắn cung, Rowing, đua xe đạp liên tiếp mang về HCV cho Đoàn TTVN trong ngày thi đấu hôm nay. 

13h40: Tính đến thời điểm này, Đoàn TTVN đã giành được 40 HCV, 34 HCB, 42 HCĐ và vượt qua nước chủ nhà Myanmar để lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương. Trong khi, Thái Lan vẫn giữ vững vị trí đầu bảng. 

13h25: Ở vòng bán kết môn cầu mây nội dung regu, đội Việt Nam chỉ giành được HCĐ sau khi bị thất bại trước Myanmar. Nhưng bước vào vòng chung kết, Myanmar lại bị Thái Lan đánh bại. Vì thế, HCV đã thuộc về tuyển cầu mây Thái Lan. 

12h55: Môn xe đạp cũng góp phần vào mang “vàng” về cho đoàn TTVN. Ở nội dung 100km đồng đội tính giờ, 4 tay đua Mai Nguyễn Hưng, Trịnh Đức Tâm, Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm đã mang về HCV thứ 4 cho ngày thi đấu hôm nay.  

 
ĐT đua xe đạp Việt Nam (ảnh: Đức Đồng/VNExpress)

12h45: Rowing vẫn đang gặt hái thành tích cho đoàn TTVN. Ở chung kết nội dung thuyền 4 nam 1 mái chèo, các VĐV Nguyễn Đình Huy, Đường Thanh Bình, Phạm Minh Chính và Nguyễn Văn Linh đã mang về tấm HCB. Đội vô địch và giành được HCV là Indonesia. 

12h20: Môn Rowing cũng tiếp tục mang về HCV. Ở nội dung đôi nữ hạng nhẹ một mái chèo, bộ đôi VĐV Lê Thị An và Trần Thị Sâm đã vượt qua bộ đôi VĐV của Myanmar với thành tích 8’2’’96. Đoàn TTVN đang có một ngày thi đấu với nhiều thành tích đáng mừng. 

 
11h40: Môn bắn cung tiếp tục mang về tấm HCV cho Đoàn TTVN. Ở nội dung 50m cung 3 dây, cung thủ Nguyễn Tiến Cương đã chiến thắng, vượt qua đối thủ người Thái Lan và giành được HCV thứ 2 trong ngày thi đấu hôm nay. Đây cũng là HCV đầu tiên của môn bắn cung Việt Nam tại SEA Games 27. 

 
VĐV Nguyễn Tiến Cương giành được HCV ở môn bắn cung (ảnh: Lâm Thỏa)

11h15: Ở môn Rowing chung kết nội dung thuyền đôi mái chèo đôi nữ hạng nhẹ, 2 VĐV Phạm Thị Thảo và Phạm Thị Hài đã mang về tấm HCB. Còn tấm HCV thuộc về bộ đôi VĐV người Indonesia. 

10h45: Môn bơi có thêm sự góp mặt của Phan Lâm Yến và Phan Gia Mẫn ở vòng chung kết sau khi cả 2 vượt qua vòng loại nội dung 200m bướm nam. 

Như vậy, kết quả vòng loại môn bơi ở các nội dung sáng nay diễn ra khá thuận lợi, hầu hết các VĐV Việt Nam đều vượt qua để vào vòng chung kết.  

 
Môn bơi có khởi đầu khá suôn sẻ trong sáng ngày 16/12 (ảnh: Hoàng Hà)

10h20: Cũng ở vòng loại môn bơi nhưng tại nội dung 200m bướm nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên đã về đích ở vị trí số 1 còn Nguyễn Thị Kim Tuyến về ở vị trí thứ 6. Cả 2 đều giành vé vào chung kết nội dung này.

Bên cạnh đó, Ánh Viên còn lọt vào chung kết sau khi vượt qua vòng loại nội dung 200m tự do nữ. 

10h: Ở môn bơi, Hoàng Quý Phước đã giành tấm vé vào vòng chung kết nội dung 200m tự do nam. Nhưng tại nội dung này, Phạm Thanh Nguyện đã bị loại khi chỉ về thứ 9.

Trong khi đó, ở nội dung bơi 50m tự do nữ, Trần Tâm Nguyện cũng đã qua vòng loại khi về đích ở vị trí thứ 6. 

9h46: Ở môn điền kinh chung kết nội dung marathon nữ, VĐV bị bệnh tim Phạm Thị Bình đã đạt thành tích 2 tiếng 46 phút 03 giây và mang về HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN trong ngày hôm nay! Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 27. Thành tích của "cô gái chân đất" cũng đã mang về HCV thứ 37 cho Đoàn TTVN. 

 
Phạm Thị Bình là VĐV đầu tiên mang về HCV cho môn điền kinh của Việt Nam (ảnh chụp qua màn hình)

9h30: Trên bảng tổng sắp huy chương, đoàn thể thao Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 với 36 HCV, 32 HCB, 41 HCĐ. Trong ngày thi đấu hôm nay, điền kinh hy vọng sẽ mang về HCV sau ngày thi đấu không thành công. Bơi lội, bắn súng cũng bước vào những nội dung thi đấu cuối cùng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top