ClockThứ Hai, 27/08/2018 15:06

Seoul ban hành biện pháp bảo vệ trẻ em đi xe buýt đi học

TTH.VN - Chính quyền đô thị Seoul (Hàn Quốc) ngày 27/8 tuyên bố sẽ nhanh chóng giới thiệu một quy tắc an toàn mới trong tháng này nhằm mục tiêu ngăn chặn nguy cơ trẻ em có thể thiệt mạng hoặc bị thương nếu bị bỏ rơi một mình trên xe buýt.

Anh: Ứng dụng thực tế ảo hỗ trợ người dân tránh bị chó cắnTiết lộ chấn động vụ 11 trẻ em bị giam giữa sa mạc MỹMột trẻ em Malaysia tử vong vì bệnh chân, tay, miệngẤn Độ bỏ thuế đối với băng vệ sinh, tăng quyền tiếp cận cho phụ nữMỹ trả trẻ em cho cha mẹ nhập cưMỹ tái hợp 522 trẻ em bị tách khỏi bố mẹ theo chính sách nhập cư

Một lái xe đang đánh dấu hoàn thành nhiệm vụ với hệ thống "kiểm tra trẻ em ngủ quên". Ảnh: Korea Rehald

Theo đó, hệ thống “kiểm tra trẻ em ngủ quên” sẽ được gắn trên 53 xe buýt của các trường tiểu học công lập trên địa bàn thành phố. Với thiết bị này, các lái xe được yêu cầu luôn luôn phải rời buồng lái và tiến hành kiểm tra từng hàng ghế để chắc chắn tất cả các hành khách nhí đã xuống xe, sau đó kết nối điện thoại với đầu cắm NFC tại phía thân xe và đánh dấu hoàn thành nhiệm vụ để tất cả các thông tin an toàn được chuyển trực tiếp đến phụ huynh và quản trị viên của nhà trường.

Với khoản ngân sách đầu tư trị giá 4,09 tỷ Won, chính quyền thành phố đang lên kế hoạch mở rộng quy mô sử dụng hệ thống kiểm tra mới này ra 58 trường tiểu học trong năm tới để đảm bảo tất cả học sinh đều an toàn trên đường đi học.

Kế hoạch được triển khai trong bối cảnh có rất nhiều bậc phụ huynh đã ký vào một lá đơn trực tuyến trên trang web của văn phòng tổng thống yêu cầu các hệ thống xe buýt đưa đón học sinh của tất cả các điểm trường trên địa bàn phải đưa vào sử dụng hệ thống “kiểm tra trẻ em ngủ quên”, sau khi phát hiện trường hợp một bé gái 4 tuổi đã thiệt mạng sau khi ngủ quên và bị bỏ rơi quá lâu trong xe buýt tại Dongducheon, phía bắc Seoul.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top