ClockThứ Năm, 14/03/2019 14:38

Seoul – Đà Nẵng là tuyến bay hot nhất ở châu Á – Thái Bình Dương

TTH.VN - Kết quả khảo sát mới nhất được Routes Online công bố tại hội nghị Routes Asia 2019 cho biết, Seoul – Đà Nẵng là tuyến bay phát triển nhanh nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Mỹ khẳng định hàng không Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tếMỹ chuẩn bị 'bật đèn xanh' cho các chuyến bay thẳng từ Việt NamNhật - Mỹ có thể đạt thoả thuận về đường bay mới trong Olympic 2020Hàng trăm chuyến bay tại Đức bị hủy do nhân viên an ninh đình côngNhật Bản: 2.000 hành khách mắc kẹt tại sân bay do tuyết rơi dày

Cầu vàng Đà Nẵng cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: TTGAsia

Cụ thể, có hơn 2,2 triệu hành khách đã lựa chọn bay giữa hai điểm đến Đà Nẵng – Seoul vào năm 2018, tăng mạnh so với mức 1,3 triệu người trong năm 2017. Đây là mức tăng trưởng tương ứng 71% về số lượng hành khách mà Routes Online đã tổng kết được sau khi thu thập và phân tích số liệu.

Theo OAG Schedules Analyser, sức tải hai chiều của tuyến Seoul – Đà Nẵng tăng mạnh khoảng 73% lên thành 2,8 triệu chỗ ngồi trong năm 2018. Có tổng cộng 10 hãng vận tải phục vụ chuyên chở hành khách qua lại giữa hai địa điểm, tăng so với 9 hãng vận tải hoạt động trong năm 2017.

Về những số liệu cụ thể, Jin Air sử dụng 20% công suất trong tổng số ghế để chuyên chở du khách trong tuyến Seoul – Đà Nẵng. Cùng lúc đó, hãng hàng không Korea Air sử dụng 15,1% và Jeju Airline 13,2%. Tổng cộng gần 12.100 chuyến bay đã khởi hành trên toàn tuyến.

Cũng trong bảng xếp hạng, tuyến bay tăng trưởng nhanh thứ hai trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương là Manila-Iloilo, kết nối thủ đô Philippines và thành phố Iloilo trên đảo Panay. Trên tuyến này, tổng lưu lượng khách tăng gần 48% lên thành hơn 2,1 triệu hành khách trong năm 2018.

Số liệu của OAG chỉ ra rằng tổng sức tải hai chiều của tuyến tăng 49% trong năm 2018 với với khoảng 2,5 triệu chỗ ngồi được lấp đầy. Trong đó, Cebu Pacific sử dụng 50,5% công suất chỗ ngồi, theo sau là Philippines Airline 31,3% và Philippines AirAsia 18,2%.

Đứng top 3 trong danh sách là 2 tuyến bay nội địa. Tuyến đầu tiên nối liên thủ đô Jakarta (Indonesia) và thành phố cảng Palembang. Sau đó là tuyến nối liền thành phố Hyderabad (Nam Ấn Độ) và Benlaguru. Cả hai tuyến đều chứng kiến lượng khách tăng 20% trong năm 2018.

Đan Lê (Lược dịch từ TTG-Asia)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Return to top