ClockThứ Hai, 11/06/2018 20:47

Seoul đứng đầu thế giới về lượng khí thải carbon

TTH - Thủ đô Seoul của Hàn Quốc vừa được đánh giá là thành phố đứng đầu thế giới về lượng khí thải carbon, theo cuộc khảo sát được tiến hành bởi một nhóm nghiên cứu của Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy.

Seoul tăng cường gia cố cơ sở hạ tầng chống lại động đấtThành phố Seoul cấm mang ly take away lên xe buýt

Trong số liệu về khí thải carbon mà nhóm nghiên cứu thu thập từ 13.000 thành phố trên toàn thế giới, Seoul và dân số của khu vực đô thị xung quanh, nơi có khoảng 1/2 dân số Hàn Quốc đang cư trú đang đối mặt với lượng khí thải carbon rất cao.

Thành phố này đứng ở vị trí số 1, với 276,1 tấn CO2 trong một năm tính đến năm 2015, dữ liệu nghiên cứu cho thấy.

5 thành phố khác của Hàn Quốc nằm trong top 500 về lượng khí thải carbon bao gồm Busan (vị trí 50), Daegu (vị trí 115), Daejeon (vị trí 126), Gwangju (vị trí 132) và Ulsan (vị trí 155).

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp diễn ra vào cuối tháng này, là một phần trong các nỗ lực của chính quyền trong việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween

TIN MỚI

Return to top