ClockThứ Bảy, 14/01/2017 16:08

Siết chuyện cấp bằng, học luật

TTH - Những việc ấy nếu được làm thường xuyên, mặt đường dần sẽ được bình yên, nỗi ám ảnh của tai nạn giao thông sẽ được giảm thiểu.

Sắp đến giờ họp, lại còn bị tàu chắn. Đứng chôn chân chờ tàu ở dốc Bến Ngự - đường Phan Bội Châu, còn có một đoạn nữa là tới cơ quan những mãi chưa đi được khiến lòng tôi như lửa đốt. Cuối cùng rồi tàu cũng đến, gác chắn được mở ra và dòng xe chật chội bắt đầu chuyển động. Xe đổ đến cuối chân dốc, tới đầu ngã tư giao cắt với đường Phan Chu Trinh, lại thêm lần nữa phải chờ vì nghẽn.

Cảnh chờ tàu thường ngày ở dốc Bến Ngự

Nguyên do là có mấy chiếc xe máy cố tình đi ngược chiều từ phía cầu Bên Ngự lên dốc. Bực quá, tôi nặng tiếng với cô gái trẻ điều khiển chiếc xe máy vừa tới xáp mặt: "Không thấy người ta để biển cấm à, rằng còn cố chen lên?". Cô gái luống cuống: "Chết cha, bảng nớ là bảng cấm hả chú? Con không biết tề. Có công an trên nớ không chú?". Tôi vừa bực vừa buồn cười, dọa: "Tau là... công an đây chơ ai nữa, lần sau bắt gặp là phạt nặng, hí"- "Dạ, dạ... cảm ơn chú." Cô gái quớ quýt cảm ơn và tiếp tục... đi ngược, bởi không thể quay đầu do dòng xe nghẹt cứng.

Họp cơ quan xong, tôi lại phải về Vỹ Dạ do có cuộc hẹn. Chạy xe tới cầu Phú Xuân, trước mặt là một người phụ nữ đã đứng tuổi điều khiển chiếc xe máy đã hơi tã, sau xe chở một cái bội rỗng. Chắc là chị vừa chạy chợ bỏ hàng xong. Không cần ngó trước ngó sau, cũng chẳng cần xi nhan xi nhót gì cả, đang ở trước đầu xe tôi, chị rẽ cái rẹt chạy lên cầu để sang bên bờ bắc. Tôi hú hồn, may mà mình chạy xe khá chậm, còn không thì chị sẽ khỏi qua cầu mà tôi e cũng phải vào viện, khỏi tết khỏi nhứt.

Chiều tan sở, đón con đi học về. Đường Lê Lợi đông đúc vậy mà có một gã choai choai nẹt pô coi người như rơm rác, lại còn lạng từ bên này sang tới bên kia mới chịu vòng về phần đường của mình, chắc là để... khoe tay lái lụa (!) Chạy một khúc nữa, lại nghe có tiếng xe phóng ào ào sau lưng. Kinh nghiệm "xương máu", tôi giữ tay lái đi thẳng, kiêng tránh bên này tránh bên kia, bởi có biết nó sẽ lách bên nào mà tránh (?!!). Y chang, lại một gã choai choai khác vượt lên từ phía bên phải. Kiểu ấy, nếu cứ đúng luật mà dạt vào bên phải để nhường đường thì cha con tôi "lãnh sẹo" rồi còn gì?!!

Trong một ngày mà "đụng" liền mấy trường hợp không hiểu và không tôn trọng luật giao thông (ấy là nói "đụng", còn thấy thì thôi, tha hồ...), trách gì tai nạn giao thông cứ mãi là bài toán khó.

Phải siết lại chuyện cấp bằng, học luật; phải xử mạnh và xử nặng những trường hợp cố tình vi phạm, coi thường luật lệ giao thông. Những việc ấy nếu được làm thường xuyên, tôi tin mặt đường dần sẽ được bình yên, nỗi ám ảnh của tai nạn giao thông sẽ được giảm thiểu.

Huy Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top