ClockChủ Nhật, 10/09/2017 07:05

Siêu bão Irma đe dọa vùng vịnh Florida sau khi tàn phá Cuba

TTH.VN - Bão Irma hôm qua (9/9) đã tàn phá bờ biển phía bắc Cuba và đang tiến về bờ biển Vịnh Florida, Mỹ, khiến các nhà chức trách phải rất nỗ lực để hoàn thành cuộc di tản chưa từng thấy của hàng triệu người dân trước khi cơn bão đổ ập vào khu vực này.

Cuộc di tản tránh bão lớn nhất trong lịch sử bang FloridaSiêu bão Irma làm chết 14 người ở vùng Caribe, tiến tới FloridaSiêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa Mỹ

Sóng lớn do siêu bão Irma ở Cuba ngày 9/9/2017. Ảnh: AP

Irma, một trong những cơn bão dữ dội nhất ở Đại Tây Dương trong suốt thế kỷ qua, dự kiến ​​sẽ quét qua quần đảo Florida Keys vào sáng nay (10/9), có khả năng gây lở đất trên bán đảo Florida ở phía tây Miami trên tuyến đường đi dọc bờ biển.

Siêu bão Irma đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng ở khu vực Caribe, có khả năng gây thiệt hại hàng tỷ USD ở một trong những tiểu bang đông dân và đang phát triển nhanh nhất nước Mỹ.

Irma có thể mang theo những cơn gió với tốc độ vượt quá 100 dặm/giờ và dự kiến ​​sẽ gây lũ lụt, có khả năng trở thành cơn bão lớn nhất trong lịch sử ở Florida.

Trên bờ biển phía tây của Florida, một hàng dài người dân ở Estero, phía bắc Naples, xếp hàng để vào nơi tạm trú, một trong số hàng trăm cơ sở được mở ra trên khắp tiểu bang.

Ở Cuba, sự tàn phá dọc theo bờ biển Bắc Trung bộ của vùng Caribe cũng tương tự như ở các đảo Caribe khác trong tuần qua, khi siêu bão Irma càn quét tỉnh Ciego de Avila vào khoảng nửa đêm. Theo các phương tiện truyền thông nhà nước, đây là lần đầu tiên tâm bão cấp 5 đổ bộ vào khu vực này từ năm 1932, và chính quyền Cuba đã phải yêu cầu di tản hơn 1 triệu người.

Trong khi đó, các quan chức ở Florida cũng đã yêu cầu tổng cộng 6,3 triệu người, tương đương khoảng 1/3 dân số của tiểu bang đi sơ tán, gây ùn tắc giao thông lớn trên các đường cao tốc. Theo công ty Florida Power & Light Co., khoảng 9 triệu người ở Florida có thể bị mất điện, một số nơi thậm chí có thể kéo dài trong vài tuần. Các quan chức cũng cảnh báo nhiều trạm xăng sẽ không còn nhiên liệu và nhiều cây cầu sẽ bị đóng cửa ở một số khu vực.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 19/4 (theo giờ địa phương), đêm cùng ngày giờ Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hoà Cuba, tại Thủ đô La Habana, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập, làm việc tại Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

TIN MỚI

Return to top