ClockThứ Ba, 18/09/2018 08:52

Siêu bão Mangkhut gây hậu quả nặng nề tại Trung Quốc, Philippines

Siêu bão Mangkhut đổ bộ vào khu vực miền Nam Trung Quốc kể từ hôm 16/9 vừa qua đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão Mangkhut có thể gây ngập lụt tại 8 tỉnh của Thái LanÍt nhất 13 người chết vì siêu bão MangkhutSiêu bão Mangkhut có khả năng gây thiệt hại lên tới 120 tỷ USDNgười dân Philippines lo tích trữ lương thực trước siêu bão MangkhutPhilippines chuẩn bị đối phó siêu bão Mangkhut

Ít nhất 4 người thiệt mạng sau cơn bão nhiệt đới được đánh giá là mạnh nhất tại khu vực trong năm, mang theo mưa to và gió giật mạnh quét qua tỉnh Quảng Đông. 1,3 triệu người đã phải đi sơ tán.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân vụ lở đất ở Itogon, Philippines hôm 17/9. Ảnh: EPA
Siêu bão Mangkhut tiếp tục di chuyển về phía Tây, qua khu tự trị Choang Quảng Tây. Giới chức về thời tiết Trung Quốc cảnh báo các cư dân ở các tỉnh Quý Châu và Vân Nam cần đề phòng cảnh giác với mưa lớn, có thể kéo theo nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất.

Trước đó, bão Mangkhut đã gây nhiều thiệt hại ở vùng lãnh thổ Hongkong, Ma Cao (Trung Quốc) và Philippines. Mặc dù không có trường hợp thiệt mạng, song bão Mangkhut càn quét Hongkong đã khiến gần 400 người bị thương. Còn tại Ma Cao ghi nhận gần 20 người bị thương.

 
Siêu bão Mangkhut quét qua Philippines đã gây thiệt hại nặng nề về người và của cho quốc gia Đông Nam Á này trong những ngày cuối tuần qua. Ít nhất 65 người đã thiệt mạng, 43 người mất tích trên đảo Luzon. Tính tới ngày 18/9, cơn bão được cho là đã phá hủy ít nhất 2.800 ngôi nhà. 155.000 người phải sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn hơn. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cuối tuần qua đã tới thị sát các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão, bao gồm cả tỉnh Cagayan, đồng thời chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ nạn nhân vùng thiên tai.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top