ClockThứ Bảy, 01/07/2017 06:51

Singapore: 18.000 quân nhân sẽ được huấn luyện chống khủng bố hàng năm

TTH.VN - Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen ngày 30/6 cho hay, khoảng 18.000 nhân viên lực lượng nghĩa vụ quân sự sẽ được huấn luyện chống khủng bố hàng năm, bắt đầu từ tháng 7 này.

Thủ tướng Singapore cảnh báo nguy cơ từ các nhóm ly khai ở Đông Nam ÁTấn công khủng bố là phép thử của việc xây dựng quốc giaSingapore: Mức độ rủi ro khủng bố tăng lần đầu trong 10 nămSingapore: Mức độ đe dọa khủng bố trong khu vực cao hơn so với nhiều năm

Binh sĩ của Lực lượng Không quân Singapore (RSAF) trong một nhiệm vụ trên biển. Ảnh: Reuters

Động thái trên là một phần của những thay đổi lớn hơn đối với Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF) nhằm phản ứng trước sự gia tăng của khủng bố trên toàn cầu và nhất là gần Singapore, Bộ trưởng Ng cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Các quân nhân sẽ được huấn luyện để tìm hiểu về quyền hạn pháp lý và quyền bảo vệ cá nhân, những quy trình tìm kiếm và bắt giữ, cũng như được huấn luyện thể chất cụ thể.

Việc huấn luyện sẽ cho phép các quân nhân quốc gia được triển khai cho các hoạt động an ninh nội địa.

Ông Ng nhấn mạnh, Singapore cần chuẩn bị cho chủ nghĩa khủng bố mà hiện nay đã trở thành một vấn đề "đặc hữu".

"Việc cải tổ xảy ra trong bối cảnh các cuộc tấn công có nguy cơ xảy ra ở Singapore có thể gia tăng về quy mô, tần suất và tác động. Tôi nghĩ rằng, chúng ta sẽ thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng", Bộ trưởng Ng khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Return to top