ClockThứ Sáu, 03/11/2017 15:15

Singapore: Bổ sung 13.000 việc làm mới trong hệ thống ngành công nghiệp truyền thông

TTH.VN - Theo đó, số lượng công việc mới sẽ được tạo ra cho các chuyên gia, quản lý, giám đốc điều hành và kỹ thuật viên (PMETs) trong nền công nghiệp truyền thông (ICM) của nước này, vào năm 2020.

Singapore là nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai ở Hoa KỳSingapore tăng dự báo tăng trưởng năm 2017 lên 2,3%Singapore thành lập tổ chức phòng chống tội phạm mạng mớiLương “nghìn đô”, Singapore vẫn thiếu lao công

Dòng người lưu thông trên tuyến phố thương mai trung tâm ở Singapore. Ảnh: CNA

Trong ba năm tới, ước tính ngành công nghiệp truyền thông Singapore sẽ có hơn 210.000 nhân viên, mức tăng đáng kể so với 194.000 công nhân vào năm 2016.

Hoạt động này là một phần trong bản công bố kế hoạch chuyển đổi ngành đã được Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin, Bộ trưởng phụ trách an ninh mạng Singapore Yaacob Ibrahim công bố tại buổi lễ kỷ niệm 1 năm tổ chức Tổ chức Phát triển Truyền thông (IMDA). Sự chuyển đổi này được kỳ vọng sẽ là nhân tố kích thích tăng trưởng cho các ngành khác ở Singapore, với giá trị gia tăng dự kiến vào khoảng 6%/ năm, đạt mức phát triển gần như gấp đôi so với nền kinh tế nói chung.

Theo đó, kế hoạch chuyển đổi sẽ chủ yếu tập trung đầu tư vào 4 lĩnh vực công nghệ then chốt bao gồm: trí tuệ nhân tạo và phân tích số liệu an ninh mạng, phương tiện truyền thông và Internet of Things.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top