Thế giới

Singapore: Cấm xe scooter điện di chuyển trên các lối đi bộ từ ngày 5/11

ClockThứ Hai, 04/11/2019 15:02
TTH.VN - Xe scooter điện sẽ bị cấm lăn bánh trên các lối đi bộ ở Singapore từ ngày thứ ba (5/11), và những người vi phạm phải đối mặt với các án phạt và có thể phải ngồi tù một khi lệnh cấm được chính thức áp dụng bắt đầu vào năm tới.

Lễ hội Oktoberfest: Hàng trăm người đi xe scooter điện bị phạt vì say xỉn

Xe scooter sẽ bị cấm lưu hành trên các tuyến phố dành cho người đi bộ tại Singapore kể từ ngày 05/11. Ảnh: VTV News.

Xe scooter điện sẽ chỉ được phép sử dụng trên các đường dành cho xe đạp và mạng giao thông kết nối các công viên, mặc dù việc sử dụng phương tiện này vẫn bị cấm trên đường phố ở nước này.

Chính quyền sẽ có một khoảng thời gian để tuyền truyền về lệnh cấm cho đến ngày 31/12 và những người vi phạm trong khoảng thời gian này sẽ nhận được các cảnh báo để tự điều chỉnh, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lam Pin Min cho biết.

“Từ ngày 01/01/2020, chúng tôi sẽ thực thi nghiêm ngặt và những người vi phạm sẽ phải chịu khoản tiền phạt lên tới 2.000 đô la Singapore và/hoặc ngồi tù đến ba tháng”, ông nói.

Lệnh cấm sẽ không áp dụng đối với xe đạp hoặc các phương tiện trợ giúp di chuyển như xe lăn điện hoặc xe scooter cho người khuyết tật.

Ngoài ra, Cơ quan Giao thông đường bộ (LTA) sẽ từ chối các đơn xin cấp phép hiện tại cho các dịch vụ chia sẻ phương tiện đi lại cá nhân và không duyệt đơn đăng ký mới nào cho các dịch vụ đó vì những lo ngại về an toàn.

LTA đã công bố vào tháng 10 rằng tất cả các xe scooter điện sẽ phải trải qua một cuộc kiểm định 2 năm/lần để đảm bảo các tiêu chí được phép vận hành trên các tuyến đường công cộng. Việc kiểm định sẽ kiểm tra giấy chứng nhận UL2272, chiều rộng, trọng lượng và giới hạn tốc độ của phương tiện.

Người dùng xe scooter điện không đưa phương tiện của mình đi kiểm định có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 1.000 đô la Singapore và tối đa là 3 tháng tù giam.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top