ClockThứ Tư, 24/02/2016 06:56

Singapore dẫn đầu châu Á về an toàn và chất lượng cuộc sống

TTH - Theo kết quả một cuộc khảo sát do Công ty tư vấn toàn cầu Mercer công bố ngày 23/2, Singapore là thành phố an toàn và có chất lượng cuộc sống cao nhất trong khu vực châu Á.

Cuộc khảo sát về chất lượng sống toàn cầu hàng năm lần thứ 18 của Mercer cũng xếp hạng Singapore vào vị trí thứ 26 trên toàn thế giới.

Singapore được bình chọn là thành phố đáng sống nhất châu Á. Ảnh: AFP

 

Đứng vị trí ngay sau Singapore ở châu Á là các thành phố Tokyo, Kobe, Yokohama, Osaka và Nagoya của Nhật Bản. Tiếp đến, thành phố Kuala Lumpur của Malaysia được bình chọn là thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất tại Đông Nam Á.

Ngoài ra, thủ đô Vienna của Áo giữ vị trí dẫn đầu trên toàn cầu, tiếp theo là thành phố Zurich của Thụy Sĩ và thành phố Auckland ở New Zealand.

Cuộc khảo sát Mercer xếp hạng các thành phố về mức độ an toàn cá nhân dựa trên sự ổn định nội bộ, mức độ tội phạm, hoạt động thực thi pháp luật địa phương và mối quan hệ của nước chủ nhà với các nước khác.

Bangkok xếp hạng 173 sau khi tình trạng bất ổn chính trị và tấn công khủng bố ảnh hưởng đến một số lĩnh vực du lịch trong vài năm qua, Mercer cho hay.

Thủ đô Baghdad của Iraq và thủ đô Damascus của Syria được đánh giá là thành phố ít an toàn nhất thế giới, bởi cả hai thành phố đều phải chứng kiến tình trạng ​​bạo lực và các cuộc tấn công khủng bố xảy ra liên tục, theo Mercer.

LÊ THẢO (Lược dịch từ CNA & NVS24)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top