ClockThứ Tư, 13/03/2019 14:10

Singapore dẫn đầu châu Á về chất lượng cuộc sống

TTH.VN - Theo tờ Straitstimes ngày 13/3, Singapore vừa được xếp hạng là quốc gia có chất lượng sống cao nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với thứ hạng cao nhất về an toàn cá nhân.

Singapore là quốc gia an toàn nhất đối với phụ nữ ở châu Á-Thái Bình DươngSingapore là quốc gia tốt nhất để bắt đầu kinh doanh tại châu ÁViệt Nam lọt top các nước có tỷ lệ phụ nữ trong quốc hội cao nhất châu Á3 nước châu Á lọt top 10 các quốc gia khoẻ mạnh nhất thế giới

Singapore đang liên tục cải thiện mức sống của người dân. Ảnh: Straitstimes

Xếp ngay sau vị trí dẫn đầu của Singapore là 5 thành phố của Nhật Bản, bao gồm Tokyo, Kobe, Yokohama, Osaka và Nagoya, khảo sát chất lượng sống tại 231 thành phố của Công ty Mercer cho hay.

Đứng sau những thành phố nói trên trong bảng xếp hạng năm nay là Hồng Kông và Seoul, trong đó thủ đô của Hàn Quốc tăng 2 bậc so với năm ngoái.

Cuộc khảo sát cũng liệt kê các thành phố nổi bật ở khu vực Đông Nam Á, như Kuala Lumpur, Bangkok, Manila và Jakarta. Trong khi đó, Phnom Penh xếp hạng thấp nhất về an toàn cá nhân.

Ngoài ra, an toàn tiếp tục là một vấn đề tại các thành phố ở trung tâm châu Á như Almaty, Tashkent, Ashgabat, Dushanbe và Bishkek.

Ở Trung Quốc, các thành phố có xếp hạng cao bao gồm Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu và Thâm Quyến.

Đối với khu vực Nam Á, các thành phố Ấn Độ bao gồm New Delhi, Mumbai và Bengaluru giữ nguyên vị trí so với bảng xếp hạng năm ngoái về chất lượng cuộc sống nói chung. Thành phố Chennai của Ấn Độ cũng đã được xếp hạng là thành phố an toàn nhất trong khu vực, trong khi Karachi là thành phố thiếu an toàn nhất.

Bên cạnh đó, New Zealand và Australia tiếp tục xếp hạng cao về chất lượng cuộc sống, với các thành phố Auckland, Sydney, Wellington và Melbourne đều nằm trong top 20. Những thành phố lớn của Australia đều xếp hạng trong top 50 về an toàn. Các thành phố của New Zealand bao gồm Auckland và Wellington đứng đầu bảng xếp hạng an toàn cho khu vực châu Đại Dương.

Theo Mercer, xếp hạng của các thành phố phản ánh sự phát triển chính trị, kinh tế và môi trường quan trọng.

Ông Mario Ferraro, người đứng đầu bộ phận luân chuyển nhân sự tại các khu vực châu Á, Trung Đông, châu Phi và Thổ Nhĩ Kỳ của Mercer nhận định, Singapore đang "liên tục cải thiện" tiêu chuẩn sống của người dân với sự kết nối lớn hơn và tính bền vững của nguồn tài nguyên.

"Chúng tôi tiếp tục chứng kiến ​​các chính sách tư duy tiến bộ lớn, giúp Singapore phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng, mang lại lợi ích cho người dân, đồng thời biến thành phố thành điểm đến hấp dẫn nhất của châu Á đối với các tài năng nước ngoài", ông Ferraro nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Return to top