ClockChủ Nhật, 08/05/2016 14:21

Singapore dẫn đầu thế giới về thu hút đầu tư kết cầu hạ tầng

TTH.VN - Theo chỉ số đầu tư hạ tầng toàn cầu của tổ chức Arcadis, Singapore tiếp tục trở thành thị trường hấp dẫn nhất thế giới đối với các nhà đầu tư cơ sở hạ tầng, tạp chí The Business Times số ra ngày 7/5 đưa tin.

Singapore, Australia hoàn tất đàm phán về đối tác chiến lược toàn diệnSingapore: Đẩy mạnh lĩnh vực truyền thông để sẵn sàng cho tương laiSingapore biến môi trường nước thành nơi cuốn hútSingapore dẫn đầu châu Á về an toàn và chất lượng cuộc sống

Đường chân trời ở thành phố Singapore lúc hoàng hôn. Ảnh: The Business Times

Singapore được xếp ở vị trí nói trên là nhờ vào các yếu tố khác nhau, trong đó có tình hình chính trị ổn định và môi trường kinh doanh an toàn, giúp tạo điều kiện tối ưu cho các nhà đầu tư, Arcadis nói thêm.

Chỉ số đầu tư hạ tầng toàn cầu của tổ chức Arcadis được công bố theo định kỳ 2 năm, xếp hạng 41 quốc gia dựa theo tính hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cơ sở hạ tầng.

Arcadis đưa ra đánh giá dựa trên các yếu tố như môi trường kinh doanh ở từng thị trường, thuế suất, GDP bình quân đầu người, chính sách của chính phủ, chất lượng của cơ sở hạ tầng hiện có và sự sẵn có của nguồn vốn vay.

Đối với Singapore, tổ chức này lưu ý rằng hiện nay có dấu hiệu cho thấy chính phủ đang tìm cách tăng cường khuyến khích các nhà đầu tư.

"Mặc dù những chỉ số trước đó xác định sự hạn chế trong cơ hội tại thị trường nước này, do các dự án hầu hết đều được chính phủ tài trợ, hiện có những dấu hiệu cho thấy chính phủ đang tìm cách khuyến khích các nhà đầu tư hơn”, theo báo cáo của Arcadis.

Đáng chú ý, đây là lần thứ ba Singapore được xếp ở vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng.

Phát biểu với tạp chí The Business Times, ông Graham Kean, Trưởng Bộ phận Phát triển khách hàng của Arcadis tại khu vực châu Á cho biết: "Hiện có khá nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng đang được thực hiện, điển hình là ở các sân bay, bến cảng, khai hoang đất, đường tàu điện ngầm, kết nối đường hầm, hệ thống thoát nước. Những dự án này chủ yếu được chính phủ tài trợ, nhưng điều đó cũng tạo ra một cơ hội phát triển cơ sở hạ tầng lớn dành cho các nhà thầu tư nhân”.

Mặc dù vậy, Arcadis không nghĩ rằng khu vực châu Á-Thái Bình Dương là một khu vực quá lý tưởng đối với các nhà đầu tư cơ sở hạ tầng trong năm nay. Tổ chức này tin rằng, suy thoái hiện nay ở Trung Quốc có thể sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế của toàn bộ khu vực và làm giảm sức hấp dẫn của nơi này.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Business Times & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top