ClockThứ Hai, 11/04/2016 14:31

Singapore: Đẩy mạnh lĩnh vực truyền thông để sẵn sàng cho tương lai

TTH.VN - Cơ quan Phát triển truyền thông Singapore (MDA) sẽ tăng cường năng lực cho lĩnh vực truyền thông quốc gia nhằm tạo ra nội dung mới cho những nền tảng mới, CNA này hôm nay (11/4) dẫn lời Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Singapore Yaacob Ibrahim cho hay.

Singapore biến môi trường nước thành nơi cuốn hútSingapore đẩy mạnh chiến lược chống chủ nghĩa khủng bốSingapore dẫn đầu châu Á về an toàn và chất lượng cuộc sống

Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Singapore Yaacob Ibrahim. Ảnh: Straitstimes

Phát biểu trên được ông Yaacob Ibrahim đưa ra trước Quốc hội Singapore ngày 11/4. Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Singapore cho biết thêm rằng, nhiều chương trình mới chẳng hạn như WritersLab, chương trình giúp với viết kịch bản truyền hình sẽ được triển khai vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Chính phủ Singapore cũng sẽ đưa ra hơn 300 giải thưởng nghiên cứu chương trình Kỹ năng cho tương lai (SkillsFuture) vào thời điểm này trong năm tới.

Theo ông Yaacob Ibrahim, giải thưởng nghiên cứu SkillsFuture nhằm hỗ trợ những phát triển mới trong lĩnh vực thông tin-truyền thông và các lĩnh vực thiết kế khác.

Cụ thể là, Cơ Quan Phát Triển Infocomm Singapore (IDA) sẽ đưa ra 150 giải thưởng, Cơ quan Phát triển truyền thông Singapore (MDA) dự kiến giới thiệu 70 giải thưởng và Hội đồng Thiết kế Singapore sẽ công bố 90 giải thưởng trong năm tài chính năm 2015 và 2016.

Những người giành giải thưởng sẽ nhận được một khoản tiền trị giá 5.000 SGD (Đô la Singapore), trong đó có thể được sử dụng để trang trải các chi phí liên quan đến nghiên cứu của họ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & Newsunited)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top