ClockChủ Nhật, 20/05/2018 20:34

Singapore đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết

TTH - Tuyên bố mới nhất của Cơ quan Môi trường quốc gia (NEA) Singapore, trong bối cảnh nhiệt độ sẽ ngày càng ấm hơn ở các tháng tiếp theo, ước tính số lượng muỗi sẽ ngày càng tăng, kéo theo số người nhiễm sốt xuất huyết sẽ cao đột biến trong thời gian tới.

Campuchia bùng phát đại dịch sốt xuất huyếtĐông Nam Á - điểm nóng của dịch sốt xuất huyết

Muỗi vằn là nguyên nhân gây bùng phát dịch sốt xuất huyết ở Singapore. Ảnh: CNA

Thông qua hệ thống giám sát Gravitrap, NEA cho biết so với quý trước, tỷ lệ muỗi vằn ở quý này được ghi nhận ở mức rất cao vào khoảng 22%. Do đó, khả năng phát dịch là điều không thể tránh khỏi.

Để tăng cường đối phó, NEA kêu gọi chính phủ và người dân cần cùng nhau hành động để chống lại đại dịch từ gốc. Trong đó các cơ quan chức năng đã triển khai kiểm tra, loại bỏ các ổ dịch ở nhiều khu vực dân cư, địa điểm xây dựng trong khoảng thời gian từ tháng 1-3/2018. Tuy nhiên, người dân vẫn được khuyến cáo nên tích cực phòng chống sốt xuất huyết bằng nhiều biện pháp để đảm bảo tính mạng và sức khỏe của cá nhân và cộng đồng.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Return to top