ClockThứ Năm, 03/05/2018 15:09

Singapore đóng góp vào nỗ lực phát triển bền vững của ASEAN

TTH.VN - Singapore có thể thúc đẩy tài chính xanh, hỗ trợ các công ty phát triển những thực hành bền vững.

Thủ tướng tham dự Phiên họp toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32: ASEAN cần đẩy mạnh hội nhập khu vựcMạng lưới đô thị thông minh ASEAN sẽ bao gồm 3 thành phố của Việt NamASEAN tăng cường hợp tác chống khủng bốSingapore sẽ nỗ lực tăng cường sức mạnh cho khu vực Đông Nam ÁSingapore có thể là bàn đạp đến Đông Nam Á cho các doanh nghiệp Ấn ĐộChủ tịch ASEAN Singapore triển khai kế hoạch đối phó với biến đổi khí hậuSingapore trên cương vị tân chủ tịch ASEAN

Môi trường xanh, sạch ở Singapore. Ảnh: Youtube

Singapore có thể thúc đẩy tài chính xanh trong khu vực, với môi trường pháp lý tài chính ổn định và giúp tạo ra một nền văn hóa kinh doanh thực hành bền vững thông qua kinh nghiệm của chính Singapore trong lĩnh vực này, tờ ANN ngày 3/5 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Singapore, ông Heng Swee Keat cho biết.

Cần có một nỗ lực tập thể của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) hướng tới sự phát triển thông minh và bền vững, những nỗ lực mà Singapore có thể đóng góp, ông Heng phát biểu tại Hội nghị chuyên đề về bền vững Singapore, diễn ra từ ngày 2-4/5.

"Những cải tiến, công nghệ và thực hành bền vững mà chúng tôi phát triển ở đây phải có mức độ phù hợp và khả năng mở rộng để được áp dụng ở các khu vực khác nhau trên thế giới", ông Heng cho hay; đồng thời nêu ví dụ như các giải pháp đô thị và lĩnh vực phát triển bền vững của Quỹ Nghiên cứu Quốc gia đang tập trung vào việc hỗ trợ những ý tưởng tăng cường các lĩnh vực như giao thông và không gian sống.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tài chính Singapore cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của một nỗ lực khu vực nhằm giải quyết biến đổi khí hậu; khẳng định rằng, với tư cách là Chủ tịch ASEAN trong năm nay, Singapore sẽ làm việc với các thành viên khác về vấn đề này. Trong đó, Singapore sẽ triệu tập một cuộc họp Bộ trưởng ASEAN đặc biệt về hành động khí hậu vào tháng 7 tới.

Trong một động thái liên quan, ông Subra Suresh, Chủ tịch Đại học Công nghệ Nanyang, đơn vị tổ chức hội nghị chuyên đề lưu ý, 3 thập kỷ tới sẽ là thời điểm "quan trọng" trong việc giải quyết biến đổi khí hậu và tránh sự sụp đổ của sinh thái.

"Chúng tôi muốn thảo luận cách chúng tôi có thể sử dụng các biện pháp để khuyến khích hành vi thân thiện với môi trường và làm thế nào để các bên liên quan khác nhau có thể làm việc cùng nhau, nhằm tạo ra nhiều thành phố xanh hơn và đáng sống hơn", ông Subra nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ ANN & Straitstimes)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Return to top