ClockThứ Tư, 12/12/2018 15:00

Singapore: Dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2018 nâng lên 3,3%

TTH.VN - Tăng trưởng kinh tế của Singapore trong năm nay dự kiến ​​sẽ đạt 3,3%, theo các nhà kinh tế khu vực tư nhân được thăm dò trong một cuộc khảo sát hàng quý do Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) công bố ngày hôm nay (12/12).

Đông Nam Á: Tăng trưởng GDP có thể chậm lại còn 5% vào năm 2019Moody’s: Lĩnh vực ngân hàng, fintech của Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng mạnhẤn Độ đạt mức tăng trưởng cao nhất ở châu ÁKinh tế Singapore tăng trưởng chậm hơn vào cuối năm 2018 và năm 2019

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Corey Sta Maria

Dự báo này cao hơn dự báo mức 3,2% được đưa ra trong cuộc khảo sát trước đó.

Được biết, nền kinh tế Singapore mở rộng 2,2% trong quý III năm nay, so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với mức 2,1% được báo cáo trong cuộc khảo sát hồi tháng 9.

Trong đó, khu vực sản xuất dự kiến ​​sẽ mở rộng với tốc độ chậm hơn, khi các nhà kinh tế được khảo sát dự báo tăng trưởng ở mức 7,4%, giảm so với mức dự báo tăng trưởng 7,6% trong cuộc khảo sát tháng 9.

Ngành tài chính và bảo hiểm dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ở mức 6,9%, tăng nhẹ so với mức tăng trưởng 6,7% được dự báo trước đó.

Ngược lại, các nhà kinh tế cho rằng, ngành xây dựng sẽ giảm 3,5%, từ mức giảm 4,2% được dự đoán trong cuộc khảo sát trước.

Về lao động, các nhà kinh tế dự báo tỷ lệ thất nghiệp sẽ ở mức 2,1% vào cuối năm nay, không thay đổi so với cuộc khảo sát trước đó.

Đáng chú ý, trong số 28 nhà kinh tế được thăm dò, "sự gia tăng của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc" tiếp tục là rủi ro bất lợi lớn nhất đối với nền kinh tế Singapore.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top