ClockThứ Hai, 23/10/2017 21:45

Singapore đứng đầu hệ thống hưu trí ở châu Á

TTH - Công ty tư vấn tài chính Mercer (Singapore) tuyên bố trong một thông cáo báo chí vào ngày 23/10 cho hay, hiện quốc gia này đang sở hữu hệ thống thu nhập hưu trí tốt nhất trong khu vực châu Á. Dự kiến hệ thống này sẽ càng phát triển vược bật trong thời gian tới.

 Trụ sở làm việc của tòa nhà CPF. Ảnh: CNA

Xét về phương diện đầy đủ, bền vững và toàn vẹn, chỉ số hưu trí Melbourne Mercer năm 2017 cho thấy, giá trị chỉ số của Singapore trong thời điểm hiện tại là 69,4 điểm, tăng 2,4 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Garry Hawkers, điều phối viên kinh doanh tài sản khu vực châu Á của Mercer, Singapore đạt được những kết quả vượt bậc thông qua nguồn quỹ tiết kiệm trung ương (CPF) là nhờ vào nhờ quá trình “ cung cấp linh hoạt cho các thành viên”.

Cụ thể, vào năm 2016, Chính phủ nước này đã triển khai kế hoạch đổi mới hệ thống bao gồm: cung cấp lượng tiền tối thiểu từ quỹ CPF cho những cá nhân nghèo nhất, linh hoạt hơn trong việc rút tiền hưu trí, tăng mức đóng góp nhất định và đảm bảo lãi suất hằng năm.

Cũng theo nhà điều phối Garry Hawkers, Singapore có thể tăng mức chỉ số giá trị tổng thể của hệ thống hưu trí bằng cách: giảm bớt rào cản đối với việc thành lập nhóm phê duyệt thuế cho người nghỉ hưu, đồng thời mở tài khoản CPF cho những cá nhân không lưu trú....

Hạnh Nhi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Return to top