ClockThứ Năm, 30/03/2017 09:03

Singapore ghi nhận 2 trường hợp nhiễm Zika đầu tiên trong năm 2017

TTH.VN - Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) ngày hôm qua cho biết, hai trường hợp nhiễm virus Zika lan truyền tại địa phương đã được xác nhận tại Simon Place ở Hougang.

Singapore phát hiện thêm 8 trường hợp phụ nữ mang thai nhiễm ZikaSingapore và cuộc chiến chống... muỗiZika ở Singapore là "chủng châu Á"Singapore phát động chiến dịch chống muỗi mang virus ZikaWHO: Zika “rất có thể” sẽ lan rộng khắp châu Á

Nhân viên NEA phun thuốc diệt muỗi ở nhiều khu vực nhằm ngăn chặn Zika. Ảnh: CNA

Đây là cụm lây nhiễm Zika đầu tiên được ghi nhận ở Singapore tính từ đầu năm 2017, và cả hai trường hợp đều là những người cùng cư trú trong một gia đình, NEA tiết lộ trong một thông cáo báo chí.

Cơ quan này cho hay, tính đến ngày 29/3, NEA đã kiểm tra khoảng 120/400 địa điểm trong cụm Simon Place để rà soát trạng muỗi gây bệnh và cũng tiến hành kiểm tra ở khu vực lân cận, phát hiện và tiêu huỷ 10 sinh cảnh nhân tạo ở 7 ngôi nhà và 3 khu vực công cộng.

NEA đã tiến hành phun thuốc diệt muỗi trong nhà và ở những khu vực ngoài trời. Ngoài ra, các nhân viên NEA và tình nguyện viên cơ sở trong khu vực đang tiến hành các hoạt động tiếp cận để phân phối các tờ thông tin và thuốc chống côn trùng Zika cho các hộ gia đình.

"Hầu hết những người bị nhiễm virus Zika đều không phát triển triệu chứng, làm tăng nguy cơ tái phát Zika vì có thể phải mất một thời gian trước khi virus Zika mới được phát hiện. Với sự hiện diện của vectơ muỗi Aedes ở đây, tất cả mọi người phải tiếp tục duy trì sự cảnh giác để ngăn ngừa sự lây truyền nội địa trong tương lai, thông qua việc tiêu diệt môi trường sinh sản muỗi trong khu phố", NEA nói.

Trường hợp nhiễm Zika lần đầu tiên được xác nhận ở Singapore đã được công bố vào ngày 26/8/2016. Tính đến ngày 21/12, 17 phụ nữ mang thai được xác nhận nhiễm Zika - căn bệnh gây dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top