ClockThứ Tư, 23/08/2017 14:52

Singapore: Mở thêm 12 trường mẫu giáo MOE để đẩy mạnh chất lượng giáo dục

TTH.VN - Trong một tuyên bố của Bộ giáo dục và đào tạo Singapore (MOE) ngày 23/8 cho biết, quốc gia này sẽ mở thêm 13 trường mẫu giáo MOE vào năm 2019 và 2020, ở những khu vực có nhu cầu cao. Theo đó, các trường tiểu học mới sẽ được xây dựng ở 3 thành phố Punggol, Sengkang and Yishun.

Seoul cấm giáo viên giao học sinh tiểu học bài về nhàAnh: Hàng ngàn trường tiểu học chuyển sang dạy Toán theo cách của châu ÁNóng 37 độ, hàng trăm trường học Malaysia đóng cửa

Học sinh của trường mầm non MOE tại PunggolẢnh: CNA News

Ở buổi diễn thuyết về ngày Quốc Khánh, Thủ tướng Singapore – ông Lee Hsien Loong cho biết, MOE sẽ mở thêm 50 trường mầm non trong vòng 5 năm tới, để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non cho trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 6.  Thêm vào đó, với quy mô ngày càng lớn mạnh của trường mẫu giáo MOE, nhiều khả năng sẽ là một sự hỗ trợ lớn cho ngành giáo dục nước nhà.

Bộ giáo dục và đào tạo Singapore cho hay, các trường mầm non sẽ được đặt ngay trong các trường tiểu học, nhằm đẩy mạnh việc hợp tác chặt chẽ hơn giữa các trường và cho phép học sinh chuyển tiếp lên cấp độ tiểu học sau khi hoàn thành chương trình giáo dục mẫu giáo. Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2019, Bộ sẽ di chuyển 3 trường mần non hiện tại ở Fernvale Link, Yishun và Tampines, để tiến hành sát nhập vào các trường tiểu học trong cùng khu vực.

Cụ thể, trường mẫu giáo ở Fernvale Link sẽ liên kết giảng dạy với trường tiểu học Fern Green vào năm 2019. Trong khi đó, trường mầm non ở Yishun sẽ sát nhập với trường tiểu học Huamin vào năm 2020. Tuy nhiên, vẫn chưa xác đinh ngày di chuyển cơ sở mẫu giáo tại Tampines.

Như vậy, cho đến năm 2020, sẽ có khoảng 29 trường mẫu giáo MOE trên địa bàn quốc gia Singapore, tăng 5 cơ sở so với con số hiện tại là 15 trường.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM 2018:
Khởi đầu từ giáo dục tiểu học

Ngày 15/2/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 35/KH - UBND về triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018 trên địa bàn Thừa Thiên Huế, nhằm đẩy mạnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết số 29 - NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Khởi đầu từ giáo dục tiểu học
“Cháy” hết mình vì học sinh

Ra đời từ năm 1957, Trường tiểu học Dương Nổ là một học hiệu có uy tín không chỉ với huyện Phú Vang mà còn là một trong những trường dẫn đầu của bậc giáo dục tiểu học Thừa Thiên Huế với 665 học sinh/21 lớp học.

“Cháy” hết mình vì học sinh

TIN MỚI

Return to top