ClockThứ Ba, 26/04/2016 06:01

Singapore, Mỹ ký tuyên bố chung về hợp tác năng lượng sạch

TTH.VN - Trang tin CNA cho biết, Cơ quan điều tiết Thị trường Năng lượng (EMA) của Singapore và Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) ngày hôm qua (25/4) đã ký một tuyên bố chung về dự việc hợp tác trong ngành năng lượng sạch.

Thứ trưởng Bộ Năng lượng đặc trách Khoa học và Năng lượng Mỹ Lynn Orr. Ảnh: AP.

Trong một thông cáo báo chí, EMA cho biết, theo tuyên bố chung, hai cơ quan sẽ hợp tác với nhau trong việc chia sẻ kiến ​​thức, các nghiên cứu chung và tổ chức hội thảo đa phương, cũng như các cuộc thảo luận chính sách chuyên sâu.

Giám đốc điều hành của EMA Singapore, ông Ng Wai Choong, hoan nghênh việc ký kết này như một cột mốc quan trọng trong việc hợp tác năng lượng song phương giữa Singapore và Mỹ.

"Điều này rất quan trọng vì nó cho phép chúng ta làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác hiện có của chúng ta với DOE và khám phá những khía cạnh mới của sự hợp tác mà sẽ mang lại lợi ích cho cả 2 nước", ông Ng Wai Choong khẳng định.

Tiến sĩ Lynn Orr, Thứ trưởng Bộ Năng lượng đặc trách Khoa học và Năng lượng của Hoa Kỳ, người đã ký tuyên bố chung nói trên cho biết: "Những đổi mới trong công nghệ năng lượng sẽ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế tương lai và là chìa khóa để thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm giảm lượng khí thải carbon", đồng thời khẳng định "tuyên bố chung này cho thấy khả năng hợp tác sâu rộng hơn giữa Mỹ và Singapore trong nỗ lực quan trọng nói trên".

Sau khi ký kết, EMA và DOE đưa ra những tham vấn đầu tiên trong chính sách song phương, trong đó cả hai đã cùng trao đổi quan điểm về việc phát triển năng lượng toàn cầu và thảo luận về tiềm năng hợp tác năng lượng trong năm nay, EMA cho biết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA & Enews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3

Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch công tác hợp tác du lịch ASEAN+3 và tích cực đóng góp vào các dự án, hoạt động du lịch chung. Cơ chế hợp tác ASEAN+3 nếu tận dụng và khai thác tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội cho du lịch quốc gia nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3

TIN MỚI

Return to top