ClockThứ Bảy, 18/05/2019 14:37

Singapore nâng cấp quan hệ, tăng cường hợp tác với New Zealand

Bà Jacinda Ardern đang có chuyến thăm chính thức Singapore lần đầu tiên trên cương vị Thủ tướng New Zealand.

Singapore là quốc gia an toàn nhất đối với phụ nữ ở châu Á-Thái Bình DươngSingapore-New Zealand nâng tầm quan hệ

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và người đồng cấp New Zealand Jacinda Ardern. (Nguồn: channelnewsasia.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 17/5, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và người đồng cấp New Zealand Jacinda Ardern đã cùng ra tuyên bố nâng cấp quan hệ song phương lên mức đối tác tăng cường.

Cùng ngày, cơ quan chức năng hai nước cũng ký kết Thỏa thuận nâng cấp Hiệp định thương mại tự do song phương, thay cho văn kiện cũ có hiệu lực từ năm 2001.

Bà Jacinda Ardern đang có chuyến thăm chính thức Singapore lần đầu tiên trên cương vị Thủ tướng New Zealand.

Năm 2018, bà Jacinda Ardern từng tới Singapore với tư cách đại diện cho Chính phủ New Zealand tham dự một loạt các sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32 và các hội nghị liên quan.

Trong chuyến thăm lần này, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã lần lượt có các cuộc gặp với Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Thủ tướng Lý Hiển Long; cùng ra tuyên bố về việc nâng cấp quan hệ song phương và chứng kiến ký kết các văn kiện tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, quốc phòng an ninh, công nghệ sáng tạo và giao lưu nhân dân…

Nhân chuyến thăm của bà Jacinda Ardern, cơ quan liên quan hai nước Singapore và New Zealand đã cùng ký kết Thỏa thuận về việc nâng cấp hiệp định thương mại tự do song phương, thay cho văn kiện cũ ký năm 2000 và có hiệu lực năm 2001.

Văn kiện mới sẽ được bổ sung một số quy tắc cụ thể giúp đơn giản hóa việc đăng ký miễn thuế, cũng như rút ngắn thời gian làm thủ tục thông quan cho hàng hóa của hai bên…

Theo đó, hải quan hai nước sẽ buộc phải hoàn tất thủ tục thông quan cho hàng hóa của đối tác trong vòng 24 giờ sau khi cập cảng, trong đó hàng chuyển phát nhanh có thể thông quan 4 tiếng sau khi cơ quan chức năng nhận được hồ sơ./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Return to top