ClockChủ Nhật, 03/06/2018 06:59

Singapore sẵn sàng trở thành chủ nhà tổ chức hội nghị Mỹ -Triều

TTH.VN - Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen ngày 2/6 khẳng định Singapore đã chuẩn bị sẵn sàng để làm tốt cương vị là chủ nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới đây.

Hội nghị thượng đỉnh Nhật-Trung-Hàn sẽ tác động lớn đến ASEANHàn Quốc và Triều Tiên dọn đường cho hội nghị thượng đỉnh liên TriềuHàn Quốc – Triều Tiên hội đàm cấp cao lần hai về hội nghị thượng đỉnh sắp tớiMỹ: Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tạo đà cho hội nghị Triều-MỹCác nước thúc đẩy phát triển thông qua hội nghị thượng đỉnh hợp tác Lancang - Mekong lần hai

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen trả lời báo giới. Ảnh: CNA

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen ngày 2/6 khẳng định Singapore đã chuẩn bị sẵn sàng để làm tốt cương vị là chủ nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới đây.

Phát biểu tại Đối thoại Shangri-La, Bộ trưởng Ng Eng Hen khẳng định: “Tôi biết các cơ quan an ninh, lực lượng vũ trang Singapore và các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Singapore đang nỗ lực lên kế hoạch và triển khai hành động để đảm bảo mức độ an toàn tuyệt đối. Mục tiêu của chúng tôi là góp một phần công sức để hội nghị diễn ra thành công”.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ chính thức diễn ra theo lịch trình cũ vào ngày 12/6.

Sau khi kết thúc cuộc gặp với quan chức hàng đầu Triều Tiên Kim Yong Chol tại văn phòng Bầu Dục, Tổng thống Donald Trump cho biết, nội dung hội nghị sẽ tập trung đạt được mục tiêu cam kết phi hạt nhân hóa và kết thúc chiến tranh Triều Tiên.

Nhiều quan chức nhận định, Singapore đã và đang đóng một vai trò rất quan trọng đối với hội nghị lần này. Nếu không có chuỗi những hành động của nước này, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ không “đạt được sự tiến triển như ngày hôm nay”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top