ClockThứ Năm, 07/04/2016 21:56

Singapore sắp có taxi không người lái

Người dân và khách du lịch Singapore sắp trải nghiệm taxi không người lái vào cuối năm nay nhờ công nghệ của một công ty khởi nghiệp mang tên NuTonomy.

Các thành viên công ty startup NuTonomy

Theo Business Insider, Công ty nuTonomy đang phối hợp với nhà chức trách Singapore cho kế hoạch đưa taxi không người lái (hay còn gọi xe tự lái) trở thành phương tiện giao thông công cộng tại quận One North vào cuối năm nay.

Trong tháng 3-2016, các xe không người lái của nuTonomy đã vượt qua vòng lái thử nghiệm đầu tiên tại Singapore mà không gây ra bất kỳ tai nạn nào.

Taxi không người lái được thử nghiệm trên đường phố Singapore là kết quả đến từ sự liên kết nghiên cứu dự án về công nghệ phục vụ cho di chuyển thông minh trong tương lai hiện đại của chính phủ Singapore và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Theo trang tin tức của MIT, xe tự lái có thể tự chọn quãng đường đi tốt nhất để tránh kẹt xe và làm hài lòng hành khách.

Công ty này ước tính 300.000 xe taxi không người lái sẽ thay thế tốt việc chuyên chở của 780.000 xe tư hiện nay ở Singapore, giảm thiểu 60% số lượng xe và đặc biệt giảm thời gian chờ taxi (thường kéo dài gần 30 phút trở lên).

nuTonomy là công ty khởi nghiệp (startup) từ năm 2013 tư vấn về xe không người lái. Năm 2015, nuTonomy chuyển sang sản xuất xe taxi không người lái. Công ty nhận khoản đầu tư 3,6 triệu USD, và đã ký kết hợp đồng với các nhà sản xuất xe hơi như Jaguar Land Rover.

Lê Thiều (theo tuoitre.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top