ClockThứ Hai, 15/01/2018 13:17

Singapore: Sử dụng robot thiên nga giám sát chất lượng nước

TTH.VN - Năm con thiên nga robot sẽ được sử dụng tại các hồ chứa khác nhau ở Singapore để theo dõi chất lượng nước thô, Cơ quan nước quốc gia Singapore (PUB) thông báo vào hôm thứ hai (15/1).

Robot thay y tá trong bệnh viện tại NhậtTrí thông minh nhân tạo sẽ tác động đến lĩnh vực y tếHonda sẽ trình làng loạt robot AI mới tại CES 2018Robot sẽ ‘cướp’ việc làm của 800 triệu người vào năm 2030Tương lai 'robot vùng lên': Thách thức không chỉ cho người lao động

Những con robot thiên nga được phát triển bởi Cơ quan nước quốc gia Singapore (PUB), Viện nghiên cứu môi trường và Viện khoa học biển nhiệt đới của Đại học quốc gia Singapore giúp theo dõi chất lượng nước. Ảnh: Jack Board

Các robot này được gọi là Mạng lưới Đánh giá Nước thông minh (Smart Water Assessment Network - SWAN), sử dụng công nghệ giám sát nước để thu thập dữ liệu trong thời gian thực. Chúng được thiết kế tương tự như con thiên nga thực sự để hòa vào môi trường tự nhiên xung quanh.

Được nghiên cứu và phát triển bởi PUB, Viện nghiên cứu môi trường và Viện khoa học biển nhiệt đới của Đại học quốc gia Singapore SWAN đã hoàn thành các bài kiểm tra vào năm 2016 để đánh giá khả năng trong việc lấy mẫu, khả năng di chuyển cũng như việc sử dụng điện năng. Thiên nga robot là một trong những giải pháp công nghệ PUB đang áp dụng để hiểu rõ hơn về điều kiện hồ chứa và cải thiện chất lượng nước thô.

Trong các thử nghiệm, thiên nga robot được sử dụng để theo dõi các hợp chất vật lý và sinh học khác nhau trong nước ngọt, bao gồm pH, oxy hòa tan, độ đục và chất diệp lục, những chỉ thị chung được sử dụng để xác định xem nguồn nước có vấn đề gì hay không.

Hiện nay, chính quyền các nước đang phải đối mặt với thách thức trong việc lấy mẫu vật từ các bể nước lớn và thường phải dùng thuyền để làm công việc này. Theo các nhà nghiên cứu, đây là một cách tiếp cận đòi hỏi thời gian, nhân lực và hạn chế tốc độ trong trường hợp dịch bệnh bùng phát hoặc nước bị nhiễm bẩn.

Những con thiên nga robot làm việc bằng cách rà soát các khu vực nước đặc biệt và gửi lại dữ liệu không dây trên nền điện toán đám mây. Các lập trình viên sẽ có thể điều khiển từ xa các robot ở bất cứ nơi nào có kết nối Internet. Hơn nữa, con thiên nga robot cũng có độ bền rất cao nhờ sự hỗ trợ của công nghệ.

Ngọc Hà (lược dịch từ newsasia)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

Ngày 1/3, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn Nguyễn Thị Sửu làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, làm việc với Sở Nội vụ về Nghị quyết 19 thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) giai đoạn 2018 - 2023.

Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

TIN MỚI

Return to top