ClockThứ Sáu, 15/12/2017 11:09

Singapore tạm thời hạn chế nhập khẩu gia cầm của Hà Lan

TTH.VN - Đài Channel News Asia hôm nay (15/12) đưa tin, Cơ quan thực phẩm Nông nghiệp và Thú y Singapore (AVA) đã tạm thời đình chỉ nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm khác từ một khu vực ở Hà Lan sau khi dịch cúm gia cầm bùng phát và có khả năng lây lan nhanh tại một trang trại nuôi vịt trong khu vực này.

Phát hiện thêm 2 ổ dịch cúm gia cầm ở BulgariaPhilippines tiêu hủy 400.000 gia cầm trong đợt cúm gia cầm đầu tiênHàn Quốc nâng báo động dịch cúm gia cầm lên mức cao nhất

Ảnh: AFP/Georges Gobet

Cơ quan này cũng cho biết, gia cầm, sản phẩm gia cầm và chim cảnh trong phạm vi 10km quanh trang trại vịt tại Biddinghuizen, Hà Lan, cũng sẽ tạm thời bị hạn chế nhập khẩu. Tuy nhiên, các sản phẩm gia cầm được chế biến ở nhiệt độ cao, đáp ứng được yêu cầu tiêu hủy virus, sẽ không bị ảnh hưởng, AVA cho biết.

Tính từ đầu năm đến nay, không có gia cầm, sản phẩm gia cầm hay chim cảnh nào được nhập khẩu vào Singapore từ khu vực bị ảnh hưởng trên của Hà Lan.

Đầu tuần này, Tổ chức Thú y Thế giới cho biết, Hà Lan đã xác nhận một ổ dịch cúm gia cầm lây lan nhanh dẫn đến việc nước này phải tiêu hủy gần 16.000 con vịt.

Virus cúm H5N6 đã được phát hiện ở trại nuôi vịt ở Biddinghuizen từ ngày 7 tháng 12. Một khu vực giám sát trong pham vi 3 km và khu vực bảo vệ trong phạm vi 10 km đã được thiết lập xung quanh trang trại này.

Ngọc Hà (dịch từ channelnewsasia)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm

TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cảnh báo, trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều nguy cơ xảy ra dịch cúm gia cầm (DCGC) nếu chủ quản, thiếu chủ động trong triển khai các biện pháp ứng phó.

Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm

TIN MỚI

Return to top