ClockThứ Ba, 11/10/2016 14:12

Singapore thúc đẩy ASEAN chuyển giao công nghệ an ninh mạng

TTH.VN - Ngày hôm nay (11/10), Singapore chính thức công bố Chương trình Năng lực Không gian mạng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Chương trình có tổng ngân sách lên tới 10 triệu đô la Singapore, nhằm tăng cường nguồn lực và chuyển giao công nghệ an ninh mạng giữa các quốc gia trong khu vực.

Từ tầm nhìn đến hiện thựcCần tăng cường các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi hình thành AECXóa bỏ rào cản phi thuế quan là ưu tiên của Cộng đồng Kinh tế ASEANThủ tướng Singapore: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN là “bước tiến đáng kể”Tăng cường hội nhập kinh tế là sự cần thiết cho một ASEAN thịnh vượng

Bộ trưởng các nước thành viên ASEAN tại hội nghị an ninh mạng khu vực diễn ra ở Singapore ngày 11/10. Ảnh: Mediacorp

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về An ninh Mạng, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin Singapore, ông Yaacob Ibrahim cho biết, ngân sách của chương trình nói trên sẽ được chi trả cho các nguồn lực, chuyên gia và hoạt động đào tạo, nhằm giúp các nước trang bị và sở hữu tiến bộ về an ninh mạng.

"Cụ thể hơn, chương trình sẽ cung cấp nguồn lực để mở rộng phạm vi hoạt động, xây dựng năng lực, trau dồi kỹ năng kỹ thuật và ứng phó với những sự cố an ninh mạng", ông Yaacob nói thêm.

Bên cạnh đó, Chương trình Năng lực Không gian mạng ASEAN cũng sẽ hỗ trợ việc thảo luận, tư vấn những hoạt động liên quan đến việc hình thành các cơ quan an ninh mạng quốc gia, xây dựng chiến lược an ninh mạng và thậm chí cả luật pháp.

Bộ trưởng Truyền thông và Thông tin Singapore nhấn mạnh rằng: "Sự linh hoạt của nguồn ngân sách sẽ cho phép chúng tôi tập trung nỗ lực xây dựng môi trường an ninh mạng hiệu quả nhất cho khu vực".

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

TIN MỚI

Return to top