ClockThứ Hai, 25/06/2018 09:52

Singapore 'tốn' 12 triệu USD cuộc gặp Donald Trump - Kim Jong-un

AFP đưa tin ngày 24/6, Singapore cho biết đã chi 16,3 triệu SGD (khoảng 12 triệu USD) cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra hôm 12/6 vừa qua.

15 triệu USD Singapore chi cho thượng đỉnh Trump - Kim là đáng giáHội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều: “Thế giới sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn”Nhìn lại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều qua ảnhHy vọng hoà bình từ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp ở Singapore. Nguồn: YONHAP/TTXVN


Con số này thấp hơn ước tính ban đầu, sau khi có một số ý kiến tại quốc đảo này phàn nàn về mức chi phí quá lớn.

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Singapore cho biết phần lớn số tiền nói trên được dành cho việc đảm bảo an ninh.

Thông báo lưu ý rằng Singapore "đã hỗ trợ các nỗ lực quốc tế để đạt được hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên."

Trước đó, một số ý kiến tại Singapore cho rằng việc chào đón các nhà lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên là một sự phiền hà hơn là một niềm vinh dự, nhất là khi Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ước tính quốc gia nhỏ bé này có thể phải trả tới 20 triệu SGD (khoảng 14,7 triệu USD) cho cuộc gặp thượng đỉnh nêu trên.

Theo hãng BBC, cũng giống như hoạt động đảm bảo an ninh, Chính phủ Singapore đã chi trả hóa đơn cho phái đoàn của Triều Tiên, trong đó có tiền thuê phòng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn hạng sang St Regis.

Ngoài ra, Singapore cũng chi trả cho một lượng lớn cơ sở vật chất phục vụ đông đảo giới báo chí tới đưa tin về sự kiện này./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng? Bảng phí chi tiết nhất

Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng? Câu trả lời là mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Tuy nhiên sẽ có thêm nhiều loại phí phát sinh khác mà bài viết sau sẽ cập nhật chi tiết.

Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng Bảng phí chi tiết nhất
Return to top