ClockThứ Bảy, 03/06/2017 15:07

Singapore và Australia tái khẳng định quan hệ lâu dài, thúc đẩy hợp tác song phương

TTH.VN - Thủ tướng hai nước Singapore và Australia đã tái khẳng định mối quan hệ "lâu dài và tuyệt vời" giữa hai nước trong Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà Lãnh đạo Singapore - Australia diễn ra vào hôm qua (2/6).

Singapore và Australia kêu gọi Mỹ hiện diện tại châu Á, phê chuẩn TPPThủ tướng Singapore thăm Australia cải thiện quan hệ quốc phòngSingapore, Australia hoàn tất đàm phán về đối tác chiến lược toàn diện

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong lễ đón tiếp ngày 2/6. Ảnh: AFP

Theo Bộ Ngoại giao Singapore (MFA), mối quan hệ song phương này "được củng cố bởi các quan điểm tương đồng và sự tin tưởng chiến lược lẫn nhau giữa 2 nước".

Cũng tại hội nghị, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long nhắc lại cam kết của cả 2 nước về tăng cường và mở rộng hợp tác song phương, bao gồm thương mại, quốc phòng, đổi mới, nghệ thuật và văn hoá. Đồng thời, hai nhà lãnh đạo trao đổi quan điểm về sự phát triển của khu vực và nhất trí với tầm quan trọng của một cấu ​​trúc khu vực mở và hòa nhập, cũng như những lợi ích của thương mại tự do và thương mại mở.

Thủ tướng Turnbull hiện đang trong chuyến thăm 3 ngày tới Singapore tham dự Đối thoại Shangri-la 2017 - một diễn đàn quan trọng hàng năm của các Bộ trưởng Quốc phòng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương để thảo luận về các vấn đề an ninh toàn cầu và khu vực.

Thủ tướng Úc Malcom Turnbull và Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam tại Istana ngày 2/6/2017. Ảnh: CNA

Visa dài hạn mới

Nhà lãnh đạo Úc Turnbull thông báo rằng, từ năm tới, người dân Singapore du lịch đến Úc có thể nộp đơn xin thị thực mới, cho phép họ nhập cảnh vào nước này trong thời gian lên đến 3 tháng một lần trong thời gian 6 năm.

Điều này sẽ thúc đẩy du lịch và tăng cường các mối liên kết kinh doanh giữa Úc và Singapore, Thủ tướng Turnbull khẳng định

Lãnh đạo 2 nước cũng chứng kiến ​​việc ký kết 2 biên bản ghi nhớ - một để tăng cường hợp tác về an ninh mạng, và một để hợp tác hơn nữa trong khoa học dữ liệu và sản xuất tiên tiến.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull tại Vườn Bách Thảo Singapore.

Thủ tướng Turnbull đã có bài phát biểu quan trọng tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 16 tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) vào tối qua và theo lịch trình, ông sẽ cùng tham gia khai mạc một cuộc Triển lãm Nghệ thuật tại Bảo tàng Văn minh Châu Á với Thủ tướng Lý Hiển Long vào hôm nay (3/6).

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top