ClockThứ Sáu, 24/03/2017 14:28

Singapore, Việt Nam tìm cách tăng cường kết nối hàng không

TTH.VN - Singapore và Việt Nam sẽ tìm cách tăng cường kết nối hàng không giữa hai nước, điều này sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày hôm nay (24/3) cho hay.

​Việt Nam - Singapore ký kết 6 văn kiện hợp tácThủ tướng Lý Hiển Long thăm chính thức Việt Nam

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong cuộc gặp với Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngày 24/3. Ảnh: Straitstimes

Theo ông Lý Hiển Long, ông đã nêu vấn đề về tự do hóa các dịch vụ hàng không với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bởi vì khối lượng lưu thông hàng không ngày càng tăng nhanh, cùng với mối quan hệ gần gũi hơn giữa hai nước.

"Chúng tôi nên tăng cường thỏa thuận dịch vụ hàng không, vì điều đó sẽ phát triển giao thông và kinh doanh. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có những tiến bộ", Thủ tướng Singapore nói với các phóng viên trong ngày cuối cùng của chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, bắt đầu từ ngày 21/3.

Theo hãng tin Straitstimes, mỗi năm có khoảng 400.000 người Việt Nam bay sang Singapore và 250.000 người Singapore bay về Việt Nam, các chuyến bay giữa hai nước cũng thường kín người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top