ClockChủ Nhật, 14/07/2019 18:46

“Sinh viên có cơ hội học chương trình đào tạo chất lượng của Mỹ"

TTH.VN - Đó là chia sẻ của các diễn giả tại hội thảo “Giáo dục Mỹ và cơ hội học bổng tại Đại học (ĐH) Broward, Hoa Kỳ” diễn ra vào chiều 14/7 tại Trường ĐH Phú Xuân.

Trao bằng tốt nghiệp cho 107 sinh viên Trường đại học Phú XuânTrường Đại học Phú Xuân tổ chức Hội thảo Học tập qua dự ánTrường ĐH Phú Xuân ký kết thỏa thuận hợp tác với Fast Track SE

Diễn giả David Armstrong JR chia sẻ tại chương trình

Tại đây, hai diễn giả chính là ông David Armstrong JR, nguyên chủ tịch, hiệu trưởng Trường ĐH Broward College, Florida (Hoa Kỳ) và ThS. Nguyễn Quang Anh Chương, Giám đốc ĐH Broward Việt Nam đã chia sẻ nhiều thông tin về cơ hội học tập trong môi trường giáo dục hiện đại.

Diễn giả David Armstrong JR cho biết, hệ thống giáo dục tại Mỹ ngoài những trường danh tiếng còn có rất nhiều trường chất lượng, mở ra nhiều cơ hội cho người học lựa chọn mà không quá cạnh tranh như các trường hàng đầu thế giới.

Theo các diễn giả, có nhiều cách để được vào ĐH của Mỹ hay học chương trình đào tạo chất lượng của Mỹ, đầu tiên là tốt nghiệp tại một trường phổ thông tại nước này hoặc có người thân ở Mỹ và bản thân chuẩn bị ngoại ngữ tốt sau đó xin được visa đi du học ở Mỹ ngay sau khi học xong lớp 12. Cách thứ ba đơn giản hơn là hiện nay các trường ĐH của Mỹ đưa chương trình giảng dạy của họ đến các quốc gia khác. Điển hình như ĐH Broward triển khai chương trình này tại nhiều nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil, Tây Ban Nha, Việt Nam…  Lợi thế của cách này là giảm chi phí học tập, hạn chế những khó khăn trong vấn đề ngoại ngữ của người học, song sinh viên vẫn được học một chương trình hoàn toàn của Mỹ đã được kiểm định chất lượng.

Người học có thể chuẩn bị ngoại ngữ tốt, ngoài ra có thể tìm kiếm các cơ hội học bổng theo các tiêu chí đầu vào của các trường.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC

Chi phí là một trong những yếu tố quyết định bạn có thể du học được hay không. Làm sao để du học thành công mà vẫn tối ưu chi phí? Mời bạn đến gặp chuyên gia và nhận giải pháp triệt để cho bài toán đầu tư tài chính du học hiệu quả tại Hội thảo du học các nước sẽ diễn ra sáng 17/03/2024 tại Đà Nẵng nhé.

Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC
Du học khi ước mơ đủ lớn

Không dễ có quyết định cho con sống xa nhà tận trời Tây, khi các em đang ở độ tuổi “Ăn chưa no, lo chưa tới”. Tuy nhiên, với nhiều chương trình du học hấp dẫn mời gọi, nhiều phụ huynh sẵn sàng chi “tiền trăm, bạc triệu” cho con có những trải nghiệm thú vị ở xứ người.

Du học khi ước mơ đủ lớn
Cô gái khiếm thị và hành trình du học

Bọn trẻ ở Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp (GD-HN) trẻ em mù thường kháo nhau, chị Yến Anh giỏi lắm, là người khiếm thị nhưng lại đi du học, rồi tốt nghiệp thạc sĩ bằng giỏi hẳn hoi… Chúng xem Yến Anh như tấm gương sáng để nỗ lực phấn đấu.

Cô gái khiếm thị và hành trình du học

TIN MỚI

Return to top