ClockThứ Bảy, 18/05/2019 12:32

Sinh viên Đại học Huế được trao danh hiệu “Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu”

TTH.VN - Ngày 18/5, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết, Ban tổ chức cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019” vừa công bố và trao giải thưởng của cuộc thi, trong đó sinh viên ĐH Huế giành rất nhiều giải, đặc biệt nữ sinh viên Hoàng Thị Anh Thư đã được trao danh hiệu “Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu”.

Gần 7.400 bài dự thi “Đại sứ Văn hóa đọc 2019”Đại học Huế tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt NamHọc sinh hào hứng tham gia Ngày hội Văn hóa đọc

Hoàng Thị Anh Thư được trao danh hiệu "Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu" (Ảnh: ĐH Huế)

Cụ thể, Hoàng Thị Anh Thư, sinh viên Khoa Du lịch, ĐH Huế đã vượt qua 536.557 bài dự thi của 4.379 trường học trên toàn quốc và được Ban tổ chức trao danh hiệu “Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu” (giải thưởng dành cho đối tượng sinh viên).

Trong cuộc thi này, ĐH Huế được vinh danh là một trong những đơn vị có số lượng bài thi cao và chất lượng tốt của cả nước. Ngoài danh hiệu mà Hoàng Thị Anh Thư nhận được, ĐH Huế còn có 1 giải Nhất của sinh viên Huỳnh Thị Như Xuân (Trường ĐH Kinh tế); 4 giải Ba gồm: Trần Thị Na, Trương Thị Thanh Huyền (Trường ĐH Sư Phạm), Trần Thị Như Quỳnh (Trường ĐH Ngoại ngữ), Ngô Thị Liên (Trường ĐH Luật); 2 giải Khuyến khích gồm Nguyễn Thị Mai Phương (Trường ĐH Y Dược) và Hoàng Hải (Trường ĐH Khoa học).

ĐH Huế là 1 trong 10 đơn vị tổ chức tốt vòng sơ khảo ở địa phương/trường đại học/học viện (Ảnh: Hữu Phúc)

Ngoài ra, sinh viên ĐH Huế còn giành được 2 giải chuyên đề, gồm bài viết chia sẻ cảm tưởng hay nhất (Huỳnh Thị Như Xuân, sinh viên Trường ĐH Kinh tế) và Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất (Hoàng Thị Anh Thư - Khoa Du lịch).

Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019" do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam (VICC) phối hợp tổ chức, nhằm tìm ra những gương mặt tiêu biểu, tích cực tham gia vào việc truyền cảm hứng tới cộng đồng, góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, tạo sự đam mê và khích lệ tình yêu với sách, thúc đẩy phong trào đọc sách.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gieo thói quen đọc sách cho trẻ từ niềm hứng khởi

Hẳn nhiều cha mẹ đều biết lợi ích của việc đọc sách đối với con trẻ. Tuy nhiên làm sao để hình thành được thói quen đọc sách cho con từ nhỏ và làm sao để con hứng thú với việc đọc sách thay vì những trò chơi trên điện thoại thông minh, iPad… thì không phải ai cũng biết.

Gieo thói quen đọc sách cho trẻ từ niềm hứng khởi
Lắng nghe ý kiến bạn đọc

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế chiều 12/12 tổ chức hội nghị bạn đọc năm 2023 với sự tham gia của đông đảo bạn đọc ở nhiều độ tuổi cũng như các câu lạc bộ đọc sách trên địa bàn tỉnh.

Lắng nghe ý kiến bạn đọc
Nhà văn Nguyễn Đình Tú: Số người đọc sách văn học ngày càng ít đi

Gần 30 năm sáng tác, Đại tá - nhà văn Nguyễn Đình Tú (Tạp chí Văn nghệ Quân đội) đã luôn làm mới mình trong hành trình kiếm tìm, sáng tạo. Tác phẩm của anh luôn đi tìm và giải mã cái tôi bí ẩn giữa những thanh âm ngổn ngang của đời sống đương đại. Dù viết về đề tài nào, Nguyễn Đình Tú cũng có cái nhìn đa dạng, đa sắc với chiều sâu nội tâm. Gặp anh trong một lần đến nói chuyện văn chương với học sinh xứ Huế, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện rất cởi mở, thân tình về nghề viết, về đời sống văn nghệ nước nhà...

Nhà văn Nguyễn Đình Tú Số người đọc sách văn học ngày càng ít đi

TIN MỚI

Return to top