ClockThứ Năm, 29/06/2017 17:28

Sinh viên Đại học Pitzer học ngôn ngữ và văn hoá tại Huế

TTH.VN - Các sinh viên Đại học Pitzer (Mỹ) vừa hoàn thành Chương trình mùa hè học ngôn ngữ và văn hoá kéo dài gần một tháng rưỡi (từ 22/5 đến 30/6/2017) tại Đại học Huế. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Pitzer.

Sinh viên Đại học Pitzer tham quan Bạch Mã

Tham gia chương trình, sinh viên Đại học Pitzer đã học ngôn ngữ tiếng Việt và tìm hiểu về đời sống, văn hóa Việt Nam. Trong thời gian ở Huế, sinh viên Đại học Pitzer đã sống trong các gia đình Huế và đi thăm một số danh lam thắng cảnh ở Huế như Đại Nội, lăng tẩm, cầu ngói Thanh Toàn, Bạch Mã,… Đoàn cũng đã đi thăm thủ đô Hà Nội và vịnh Hạ Long để hiểu thêm về văn hóa Việt Nam.

Tiếp sau chương trình mùa hè học ngôn ngữ và văn hoá đầu tiên này, thời gian tới, Đại học Huế và Đại học Pitzer sẽ tiếp tục hợp tác thực hiện chương trình trao đổi giảng viên và chuyên viên để phát triển năng lực đội ngũ cán bộ; tổ chức các chương trình nghiên cứu chung trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu và các trao đổi học thuật khác; cùng nhau soạn thảo đề án đề xuất tài trợ học bổng, nghiên cứu từ các tổ chức quốc tế.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top