ClockThứ Tư, 03/04/2019 18:44

Sinh viên ĐH Huế có cơ hội thực hành nông nghiệp công nghệ cao tại Israel

TTH.VN - Đó là mục đích của chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác do Đại học (ĐH) Huế và Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO), đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, phối hợp tổ chức chiều 3/4.

Góp sức phòng chống dịch tả lợn châu PhiKhai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho gần 200 đảng viên mớiTrao bằng cho hơn 200 tân tiến sĩ, thạc sĩGS.Guillaume Hebrard chia sẻ thông tin nghiên cứu tại Đại học Huế

 

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ĐH Huế và Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO)

Từ năm 2017, Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động đã ký kết hợp tác MoU với Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế. Trong 3 năm từ 2017 – 2019, đã có 280 sinh viên (đa số là sinh viên Trường ĐH Nông lâm, một số khác là sinh viên các trường thành viên, trực thuộc ĐH Huế) tham gia chương trình thực tập sinh nông nghiệp công nghệ cao tại Israel.

Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ĐH Huế và Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động với mục đích giúp sinh viên nâng cao kiến thức và thực hành nông nghiệp công nghệ cao tại Israel, cung cấp các kiến thức về quản lý thị trường nông nghiệp, hướng phát triển nông nghiệp trong tương lai của các nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới để sau khi về nước, sinh viên có thể áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế góp phần đưa nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, có thể cạnh tranh với các sản phẩm nông nghiệp của các nước trong khu vực và trên thế giới. Tham gia chương trình, bên cạnh việc lĩnh hội các kiến thức nông nghiệp, sinh viên còn có cơ hội được học và thực hành tiếng Anh nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình, được tham gia lao động và thực hành tại các trang trại, qua đó có thêm thu nhập để trang trải chi phí cho việc học.

Thông qua chương trình hợp tác, hai bên mong muốn phát huy năng lực, thế mạnh của mỗi bên, khai thác và tận dụng hiệu quả các nguồn lực về cơ sở vật chất, con người, trình độ chuyên môn góp phần hỗ trợ giải quyết việc làm cho sinh viên và thúc đầy hoạt động tại ĐH Huế, cũng như công ty.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top