ClockThứ Sáu, 14/06/2019 08:14

Sinh viên London trình diễn thời trang với các thiết kế thân thiện với môi trường

TTH - Mới đây, tại một chương trình biểu diễn thời trang dành cho sinh viên tốt nghiệp của Đại học Hoàng gia London, một số thiết kế thân thiện với môi trường đặc sắc đã được trình diễn như áo quần làm từ nấm mốc hoặc túi nhựa nguyên sinh.

Lắng đọng chương trình nghệ thuật của sinh viên Việt Nam tại Anh

Các nhà thiết kế thời trang hướng đến sản phẩm thân thiện với môi trường. Ảnh: OMAN OBSERVER

Năm nay, show diễn “All At Once” hướng đến tác động của ngành công nghiệp thời trang đối với môi trường. Thông điệp được gửi đi trong thời điểm nhiều nhà thiết kế đang nỗ lực tìm cách tăng cường nhận thức xanh và thúc đẩy người tiêu dùng ngày càng có ý thức về môi trường.

“Thời trang và sự bền vững phải hòa làm một. Do đó, bạn cần thay đổi cách suy nghĩ theo hướng mới hơn”, sinh viên Andrew Bell trả lời báo giới Reuters cho hay.

Trong số các ý tưởng táo bạo, sinh viên Andrew Bell cho biết đã sử dụng kỹ thuật hàn siêu âm để làm ra những bộ trang phục không xơ, xù vải. Các sản phẩm áo quần của sinh viên này đều làm từ vật liệu dễ tái chế. Trong lúc đó, Piero D'Angelo hi vọng trong tương lai, các tín đồ thời trang sẽ tự may trang phục với nấm mốc. Các sinh vật sống được sắp xếp trên một mô hình thiết kế sẵn và chúng sẽ tự động phát triển, lan rộng và kết nối với nhau với tốc độ 1cm/giờ. Một số sinh viên khác, đơn cử như Clara Chu đã mang lên sàn diễn những phụ kiện như túi xách làm từ dụng cụ nhà bếp như khay đá, vật dụng mở nắp chai, hay thậm chí là móc, kẹp.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Korea Herald, Reuters & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top