ClockThứ Năm, 30/03/2017 18:33

Sinh viên Nông lâm tranh tài khởi nghiệp

TTH.VN - Ngày 30/3, Trường đại học Nông Lâm Huế tổ chức Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp từ nông nghiệp 2017.

Trưởng nhóm Ngô Minh Hiếu thuyết trình dự án Thương mại hóa dầu đậu phộng tại cuộc thi

Được khởi động từ tháng 1/2017, cuộc thi thu hút đông đảo sinh viên tham gia với 16 dự án đăng ký và nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng như các tổ chức, dự án, doanh nghiệp. Qua vòng sơ loại, ban giám khảo đã chọn ra 5 dự án có tính khả thi cao nhất vào chung kết, đồng thời chọn 6 dự án để thử thách qua các vòng tiếp theo nhằm chọn ra 3 dự án xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết. Các đội thi đã trải qua 4 khóa tập huấn với sự tư vấn của công ty CoPLUS; dự án IPP, công ty Tipto Malai để chuẩn bị trước khi bước vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 30/3/2017.

Kết quả giải Nhất thuộc về dự án Sản xuất, phân phối bộ điều khiển nông nghiệp công nghệ cao; dự án Sản xuất viên giá thể đất sét nung đạt giải Nhì và dự án Nông nghiệp trực tuyến, đa dạng hóa phương thức mua bán, tư vấn về nông nghiệp đạt giải Ba. Ban tổ chức cũng trao 2 giải khuyến khích cho dự án Thương mại hóa dầu đậu phộng và dự án Hệ thống phun sương, phun tiêu độc khử trùng tự động.

Ngoài ra, Công ty CoPLUS nhận tài trợ và trao giải để ươm mầm cho dự án Nghiên cứu và trồng nấm tràm. 4 dự án gồm Sản xuất, phân phối bộ điều khiển nông nghiệp công nghệ cao; Sản xuất viên giá thể đất sét nung; Thương mại hóa dầu đậu phộng; Nghiên cứu và trồng nấm tràm cũng nhận được sự tài trợ của ông Lê Minh Lợi, Giám đốc doanh nghiệp Thành Lợi.

Các đề tài đạt giải lần này sẽ được tiếp tục bồi dưỡng, phát triển để tham dự cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp tỉnh 2017 và cuộc thi Khởi nghiệp từ nông nghiệp toàn quốc 2017.

  Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp
Chị Hà làm kinh tế

Từ miền Bắc xa xôi, theo chồng, chị Lê Việt Hà (sinh năm 1982) đã đến phường Phú Bài, TX. Hương Thủy để lập nghiệp. Gặp vô vàn khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, nhưng chẳng nản lòng, chị Hà đã từng bước gầy dựng và phát triển kinh tế từ mô hình vườn ươm cây giống và vườn ao chuồng (VAC).

Chị Hà làm kinh tế
Return to top