ClockChủ Nhật, 12/05/2019 15:33

Sinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc có thể phải nộp phí bảo hiểm cao gấp 7 lần

Cho đến nay, hầu hết sinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc đều sử dụng các gói bảo hiểm y tế tư nhân có giá khoảng 100.000 - 110.000 won (từ 85- 94 USD) mỗi năm.

Chính phủ Anh đẩy mạnh chiến lược thu hút du học sinh nước ngoàiEU hỗ trợ Campuchia giáo dục thanh thiếu niên bảo vệ môi trườngLondon là thành phố đắt đỏ nhất châu Âu để du họcTrung Quốc tăng thêm học bổng lôi kéo sinh viên quốc tếSingapore tăng học phí đối với du học sinh từ tháng 1/2018

Nhưng theo Đạo luật Bảo hiểm Y tế Quốc gia sửa đổi có hiệu lực từ ngày 16/7 tới, tất cả người nước ngoài, bao gồm cả sinh viên quốc, phải tham gia hệ thống bảo hiểm nhà nước nếu họ ở lại Hàn Quốc trong sáu tháng hoặc lâu hơn. Khoản phí bảo hiểm y tế nhà nước tại Hàn Quốc vào khoảng 678.000 won mỗi năm.

Đạo luật trên đã được sửa đổi để ngăn người nước ngoài lạm dụng hệ thống bảo hiểm quốc gia của Hàn Quốc. Đã có trường hợp người nước ngoài vào nước này và tham gia hệ thống bằng cách trả một khoản phí bảo hiểm nhỏ với mục đích nhận được các phương pháp điều trị đắt tiền.

Tuy nhiên, các trường đại học đã kêu gọi miễn sinh viên khỏi đạo luật trên. Một quản lý đại học đã nói rằng đây sẽ là một gánh nặng lớn đối với sinh viên từ các nước đang phát triển. Vị này nói thêm rằng mặc dù hệ thống bảo hiểm quốc gia mang lại lợi ích lớn hơn chính sách tư nhân, hầu hết sinh viên ở độ tuổi 20 sẽ không cần đến quá nhiều dịch vục chăm sóc sức khỏe.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết họ sẽ yêu cầu Bộ Y tế nước này miễn áp đặt đăng ký bắt buộc cho sinh viên nước ngoài. Các quan chức thuộc Bộ Y tế cũng cho biết sẽ tiến hành đánh giá nếu có yêu cầu chính thức từ Bộ Giáo dục, nhưng họ nói thêm rằng sự miễn trừ đó đáng nhẽ nên được đưa vào thời điểm cân nhắc sửa đổi luật.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top